- Sáng 18/7, có thêm nhiều trường ĐH đã có dự kiến điểm chuẩn năm nay. Một số trường sẽ công bố điểm thi vào tuần tới.

{keywords}
Ảnh Lê Huyền

Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cho biết đã có 1 điểm 10, 1 điểm 9,75, 7 bài thi được điểm 9 và một số điểm 8 – 8,5 ở môn Toán khối B. Phổ điểm môn Toán là 4-5,5. Môn Văn, điểm từ 5-6 cũng tương đối nhiều.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng đã có điểm 10 môn Toán nhưng chưa nhiều. Phổ điểm ở mức 6-7 điểm, mức điểm 5 cũng nhiều hơn năm trước. Trường này nhận định đề thi năm nay khá phân loại, mức điểm 8-10 hiếm hơn. Trường dự kiến ngày 22/7 sẽ công bố điểm thi.

Trường ĐH Quốc tế TP.HCM có 2 bài thi đạt điểm 10 và 2 bài đạt 9,75 ở môn Toán khối B và D1.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết mức điểm năm nay nhích hơn năm ngoái một chút, đã có điểm 8, 9 nhưng chưa có điểm 10. Trường dự kiến ngày 25/7 công bố điểm thi. Trường dự kiến ngày 27-28/7 sẽ công bố điểm thi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng dự kiến phổ điểm sẽ cao hơn năm ngoái.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phổ điểm là 4-6 điểm, cao nhất chỉ đạt 6,25. Tuy vậy, nhìn chung mặt bằng khá hơn năm ngoái.

Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội dự kiến điểm chuẩn sẽ cao hơn năm ngoái một chút. Mặc dù chưa có bài thi nào đạt điểm tuyệt đối nhưng phổ điểm năm nay của trường cao hơn năm ngoái. Dự kiến ngày 22-23/7 trường sẽ công bố điểm cho thí sinh.

Trường ĐH Mỏ Địa chất đã chấm được 50% bài thi, ban đầu cho thấy phổ điểm khá hơn năm trước. Môn Toán đã có bài thi đạt 9 và 9,25. Dự kiến điểm chuẩn không thấp hơn năm ngoái, thậm chí có thể cao hơn một chút.

Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội đã chấm xong môn Văn khối D. Theo thống kê ban đầu đã có 14 điểm 9 và 778 điểm 8 trở lên. Phổ điểm môn Văn là 7-8 điểm. Đại diện nhà trường cho biết điểm thi môn Toán năm nay có thể cao hơn nửa điểm nhưng năm nay do số thí sinh ít hơn nên dự kiến điểm chuẩn bằng năm ngoái.

Với môn Toán khối D đã có hơn 10 bài thi đạt điểm 10. Hiện các môn trắc nghiệm chưa có kết quả, song với điểm thi môn tự luận năm nay, bước đầu cho thấy điểm chuẩn có thể không thay đổi nhiều.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội không có nhiều bài thi đạt điểm cao nhưng có phần nhỉnh hơn năm trước. Qua 1/5 số bài thi được chấm cho thấy điểm cao nhất môn Toán khối A là 8, phổ điểm trung bình là 5.

Với môn Văn điểm cao nhất là 7,5, phổ điểm là 5-6 điểm. Năm ngoái điểm chuẩn cao nhất của trường là 16,5.

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) cho biết phổ điểm năm nay cao hơn năm ngoái từ 1-2 điểm. Môn Toán phổ điểm là 5-6 điểm.

Học viện Bưu chính Viễn thông tiết lộ điểm Toán năm nay của trường cao hơn năm ngoái 1,5 điểm. Vì thế, dự báo điểm chuẩn được cấp học bổng của trường sẽ cao hơn năm trước 1,5 điểm.

Một giám khảo chấm thi ở Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG Hà Nội) cho biết điểm thi môn Văn năm nay không cao, ít điểm 8-9, phổ điểm từ 5-7 điểm. Điểm cao nhất môn Văn là 9.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chấm được 50% bài thi, dự báo phổ điểm môn Toán cao hơn năm trước, khả năng điểm chung khối A sẽ cao hơn.

ĐH Thái Nguyên đã hoàn tất chấm thi môn Toán khối A, B, D và đều cao hơn năm trước. Theo dự đoán của Giám đốc ĐH Thái Nguyên – ông Đặng Kim Vui, điểm sàn của bộ năm nay sẽ cao hơn và điểm chuẩn năm nay cũng sẽ nhỉnh hơn tùy từng ngành.

Trường ĐH Dược Hà Nội chia sẻ đã chấm xong môn Toán và điểm chuẩn của trường sẽ rơi vào khoảng 23-24 điểm như năm ngoái. Trường này đã có thí sinh đạt điểm 10 môn Toán. Năm nay, do sự cố giám thị ký nhầm ô môn Toán ở một phòng thi có 18 thí sinh nên các em phải chép lại bài làm sau khi đã làm bài được 15 phút. Lãnh đạo nhà trường quyết định sẽ tính điểm cuối cùng cho thí sinh ở phòng thi này bằng 1,09 số điểm thí sinh đạt được ở bài làm. Phương án này đã được thông báo cho phụ huynh các thí sinh ở phòng thi này.

Trường ĐH Xây dựng cho biết dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ thấp hơn năm trước.

  • Nguyễn Thảo (tổng hợp)