Được mệnh danh là lò luyện tiếng Anh của Châu Á, Philippines đang là điểm đến của nhiều bạn trẻ. Chia sẻ của chị Nguyễn Hồng Nhung - Founder & CEO VietPhil Education Group, người đã đưa làn sóng du học tiếng Anh tại Philippines về Việt Nam.

Hiệu quả, tiết kiệm chi phí

{keywords}

Nguyễn Hồng Nhung - Founder 
& CEO của VietPhil Education Group

- Học tiếng Anh tại Philippines dường như còn khá mới mẻ ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Cơ duyên nào đã đưa chị đến với ý tưởng này?

Vài năm trước đây, Philippines trong tôi chỉ là “thiên đường du lịch” với những hòn đảo và bờ biển đẹp nổi tiếng, người dân thân thiện và tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Chuyến du lịch tại đảo Boracay đã thay đổi tất cả! Tại đây, tôi có dịp gặp gỡ rất nhiều người dân địa phương nói tiếng Anh thành thạo và những người bạn Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan mà hỏi ra mới biết, họ qua Philippines để học tiếng Anh. Lúc ấy, tôi cảm thấy khá thú vị vì học tiếng Anh tại Philippines khi đó là một khái niệm hoàn toàn mới đối với người Việt.

Từ đó, tôi dành thời gian tìm hiểu và quay trở lại Philippines tham gia khóa học Business English. Sau 2 tháng học, tôi tiến bộ một cách nhanh chóng và tự tin sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh, giao tiếp xã hội, thuyết trình và đàm phán. Trong khi đó, tại Việt Nam, nhiều bạn bè và người quen vẫn gặp khó khăn khi học tiếng Anh, dễ trượt một công việc mơ ước hay thiếu tự tin khi gặp người nước ngoài. Kế hoạch của tôi từ đó mà thay đổi: từ ý định mở công ty về truyền thông, tôi thành lập VietPhil (https:vietphil.edu.vn/) với mong muốn được mang đến cho các bạn trẻ Việt Nam một phương pháp học tiếng Anh đúng cách, tiết kiệm thời gian và chi phí. Từ khi thành lập đến nay, những học viên tìm đến VietPhil không chỉ có các bạn đã đi làm, học sinh cấp 3, sinh viên… mà còn cả phụ huynh cho con nhỏ 8-9 tuổi đi học.

{keywords}

Philippines - điểm đến yêu thích để học tiếng Anh của người dân Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

- Vì sao lại là Philippines mà không phải là một đất nước khác, thưa chị?

Như bạn biết đấy, chúng ta thường đi học thêm tiếng Anh tại các trung tâm, nghe có vẻ rất tiện lợi vì vừa đi làm vừa đi học, nhưng với nhiều người, thời lượng 2-3 buổi/ tuần, mỗi buổi từ 1,5h-2h, ra khỏi lớp học lại nói tiếng Việt, đọc sách báo tiếng Việt, điều đó dường như không đủ để có thể cải thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả vốn tiếng Anh của mình. Trong khi đó, hiện nay, Singapore, New Zealand hay Úc,.. thì chi phí học tập đắt đỏ, không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để học tập tại đây.

{keywords}

Trường học tiếng Anh tại Philippines xây dựng theo mô hình vừa học tập trung cường độ cao (10-12h/ ngày) vừa nghỉ dưỡng với các dịch vụ khép kín (ăn, ở, tập luyện thể thao…)

Philippines trở thành “hiện tượng” trên thế giới trong việc dạy và học tiếng Anh không chỉ mới vài năm gần đây bởi tính hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Chỉ từ 1,200USD/ tháng đã bao gồm học phí, ký túc xá, dịch vụ phòng, ăn uống,dịch vụ chăm sóc sức khỏe (phòng gym, hồ bơi, y tế..), học viên đã có thể tận hưởng cuộc sống sinh viên du học lý tưởng với mô hình học cường độ cao và tập trung với thời lượng 10-12giờ/ngày và 4-8 lớp 1:1 (1 giáo viên - 1 học sinh) kết hợp với lớp nhóm nhỏ (1 giáo viên – 4 học sinh)… và môi trường nói tiếng Anh 24/24h.

Phương pháp học tập đúng đắn

- Theo chị, VietPhil sẽ giúp giải quyết vấn đề gì cho người Việt Nam hiện nay?

Nghe thế thì to tát quá (Cười). Trong một thế giới ngày càng “phẳng”, sự chuyển dịch trong lĩnh vực hợp tác - hội nhập theo hiệp định TPP và Cộng đồng Kinh tế ASEAN AEC sẽ thúc đẩy tự do giao thương giữa các nước trên toàn thế giới, thì ai cũng hiểu tầm quan trọng của tiếng Anh. Một trong các lý do tạo nên làn sóng “cử nhân thất nghiệp” hiện nay chính là vì họ không thể sử dụng được tiếng Anh, hay còn gọi là tiếng Anh ”chết”. Hầu hết sinh viên ở các trường đại học đều đã được học tiếng Anh, nhưng chính thái độ học thụ động, không có môi trường thực tế để áp dụng nên khi ra trường, kỹ năng ngoại ngữ chỉ là con số 0.

Chỉ khi có được động lực học, cách học phù hợp, khoa học, áp dụng vào môi trường thực tế mới có thể nâng cao trình độ tiếng Anh. Điều mà VietPhil mang đến cho các bạn chính là một phương pháp học tập đúng đắn, và môi trường 100% tiếng Anh giúp tối đa hoá việc luyện tập và trau dồi ngôn ngữ, chuẩn bị cho bạn một hành trang ngoại ngữ thật tốt để đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng và mở ra các cơ hội thăng tiến trong tương lai.

- Chị có thể chia sẻ thêm về xu hướng học tiếng Anh tại Philippines trong những năm sắp tới?

Làn sóng ”học tiếng Anh tại Philippines” này đã du nhập đến các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc ... từ cách đây hơn 10 năm rồi.Tại Việt Nam, với con số 98% học viên Việt Nam của VietPhil khi trở về từ Philippines đều hài lòng với kết quả mà mình đạt được sau khoảng thời gian học tập tại đây, tôi càng vững tin rằng, phương pháp học tiếng Anh này tiếp tục được đón nhận rộng rãi, phát triển và bùng nổ trong 2 năm tới đây.

- Xin cảm ơn chị!

Ngọc Minh