Trong mùa ứng tuyển Du học - Học bổng Mỹ sớm (Early Decision) 2019-2020, Doãn Đức Khánh đã trúng tuyển 6 trường đại học: Rhodes College, Texas Christian University, Trinity University, Knox College, College of Wooster và University of Technology - Dallas.

Trên chặng đường chinh phục “giấc mơ Mỹ” của mình, Khánh luôn nỗ lực, kiên trì và phấn đấu hết sức để xây dựng một bộ hồ sơ hoàn hiện về học thuật, thể thao và hoạt động ngoại khóa. 

Xuyên suốt quá trình học tập tại trường THPT Ngô Quyền, Khánh liên tục gặt hái nhiều thành tích trong cả học tập lẫn thể thao: Học sinh có thành tích tiêu biểu về học thuật và hoạt động ngoại khóa cấp thành phố (2019); Giải thưởng: “Học sinh 3 tốt cấp Trung ương”, là 1 trong 2 học sinh của Hải Phòng nhận giải (2019); Giải nhất trong cuộc thi bóng đá cấp trường (3 năm liên tiếp); Giải nhì trong cuộc thi bơi lội cấp trường (2018).

Với mục tiêu gây ấn tượng và tạo điểm nhấn cho bộ hồ sơ ứng tuyển các trường Đại học Mỹ, Khánh thể hiện rất rõ tố chất lãnh đạo của mình qua các hoạt động ngoại khóa: Ban điều hành CLB Voices of Bonnal (CLB hoạt động chủ yếu về việc huấn luyện các kỹ năng giao tiếp như hùng biện, thuyết trình);Trưởng ban tổ chức sự kiện của CLB Sunner Volunteer Club (CLB có tổng cộng 05 văn phòng ở 05 trường cấp 3 trên địa bàn thành phố Hải Phòng, được xây dựng với mục tiêu giúp đỡ người dân qua hình thức tổ chức các hoạt động tình nguyện).

{keywords}
 

Chia sẻ về hành trình học thi chứng chỉ ròng rã suốt 3 tháng hè Khánh cho biết: “Ngay khi mùa hè bắt đầu em đã lao vào ôn tập chuẩn bị cho các kì thi này để kịp tiến độ. IELTS thì có thể học ngay tại Hải Phòng, nhưng SAT thì phải lên Hà Nội học 3 lần 1 tuần. Sáng sau khi học ở trên lớp xong là em phải lập tức về nhà soạn đồ rồi bắt xe lên Hà Nội để kịp giờ học của lớp SAT. Tối về nhà lúc 8-9 giờ thì lại phải lao vào ôn IELTS”.

Liên tục như vậy trong suốt 3 tháng hè, đôi lúc Khánh cảm thấy cô đơn tột cùng - “dường như những cố gắng của bản thân là vô nghĩa khi chưa nhìn thấy kết quả khả ngay lập tức”. Nhưng mỗi khi yếu lòng, Khánh nhìn lại sự ủng hộ và tin tưởng từ những người thân và cảm thấy như được nạp thêm nguồn năng lượng và động lực lớn lao để có thể bước tiếp.

Khánh nhấn mạnh: “Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với bản thân em, nó đã cho em rất nhiều kinh nghiệm quý giá, dạy em về cách vượt qua giới hạn của bản thân, chấp nhận những khó khăn và chinh phục chúng”.

Tháng 8 tới đây, Đức Khánh sẽ lên đường sang Mỹ nhập học tại Đại học Rhodes College chuyên ngành Khoa học Máy Tính (Computer Science).

Doãn Phong