- Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, với những lớp sĩ số học sinh quá cao, sẽ bố trí tăng thêm giáo viên quản lý, không để tình trạng 1 giáo viên phụ trách tới 60 em như tại một số trường. 

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết một số nơi của Hà Nội sĩ số lớp học cao là việc bất khả kháng.

“Có một thực tế là việc phân bố các trường học không đều khiến có trường thì sĩ số đông, trường thì đúng số quy định. Bên cạnh đó, việc sĩ số một số trường tăng cao một phần cũng do phụ huynh muốn con vào học trường tốt, hay dồn vào khu vực nhất định ưa thích”, ông Quang nói.

{keywords}
Trước thực trạng sĩ số lớp học cao bất khả kháng, Hà Nội tính tăng giáo viên để phụ trách lớp. Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Do đó, Sở GD – ĐT Hà Nội sẽ kiểm soát tình trạng này, nhất là việc học trái tuyến. Cùng với đó, sẽ bổ sung phòng học để giảm sĩ số.

Bộ GD-ĐT quy định định mức 35 học sinh sẽ có 1 giáo viên, nên đại diện Sở GD-ĐT cho hay, những lớp học trên 60 học sinh sẽ bố trí thêm giáo viên.   

“Những lớp có 60 học sinh thì bố trí 2 giáo viên, không để tình trạng 1 giáo viên phụ trách tới 60 em như tình trạng tại một số trường. Cực chẳng đã, chúng ta phải giải quyết tình thế, nhưng cũng phải đề xuất. Dù trong hoàn cảnh nào cũng phải đảm bảo chất lượng”.

Về lâu dài, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiến hành rà soát lại, xác định rõ xã, phường nào thiếu trường, lớp. Từ đó, Sở sẽ báo cáo UBND thành phố trình HĐND điều chỉnh quy hoạch bổ sung trường học, phòng học và phân kỳ đầu tư.

Trong 10 năm qua, số học sinh trên địa bàn Hà Nội tăng 41%, số phòng học tăng 39%, tương ứng tăng 434 trường. Năm học 2018-2019, Hà Nội có 2.689 trường học và 1.986.809 học sinh.

Thanh Hùng

Top 10 trường tiểu học có sĩ số lớp 1 cao nhất ở Hà Nội

Top 10 trường tiểu học có sĩ số lớp 1 cao nhất ở Hà Nội

VietNamNet xin giới thiệu thống kê những trường tiểu học có sĩ số lớp 1 cao nhất và đông học sinh lớp 1 nhất ở Hà Nội năm học 2018-2019.

Trường tiểu học chật vật tìm cách giảm tải 60 học sinh/lớp

Trường tiểu học chật vật tìm cách giảm tải 60 học sinh/lớp

Sự di dân cơ học tại các khu đô thị mới và quan niệm dân gian về sinh con năm tuổi đẹp đang khiến Hà Nội đứng trước áp lực quá tải sĩ số lớp 1. Có những lớp sĩ số lên đến hơn 60 học sinh.

Top 5 quận, huyện đông học sinh vào lớp 1 nhất Hà Nội

Top 5 quận, huyện đông học sinh vào lớp 1 nhất Hà Nội

Hà Đông là quận có lượng học sinh nhập học lớp 1 cao nhất của Hà Nội năm học 2018-2019. Quận có số trẻ ở độ tuổi vào lớp 1 tăng mạnh nhất là Thanh Xuân, còn Hoàn Kiếm là quận duy nhất ở Hà Nội giảm so năm ngoái.