{keywords}
 

Sự phát triển tâm lý của thanh thiếu niên giai đoạn vị thành niên luôn là vấn đề nóng được các phụ huynh quan tâm. Vì ở lứa tuổi chỉ mới 15, 16 tuổi này, các em còn rất non nớt, kèm theo đó là sự phát triển về tâm sinh lý mạnh mẽ, phức tạp. Các phụ huynh thường đầu bù, tóc rối với những vấn đề khó khăn gặp phải do chưa thể thấu hiểu con cái.

Đến với Hội thảo, diễn giả - chuyên gia tâm lý trẻ em hàng đầu tại Việt Nam - TS. Tô Nhi A đã gỡ nút thắt các vấn đề mà phụ huynh gặp phải bằng cách chỉ rõ những sai lầm cha mẹ dễ mắc trong nuôi dạy con. Đồng thời phân tích tường tận về tâm sinh lý tuổi dậy thì, cụ thể những biểu hiện trái chiều từ con và phương pháp hóa giải một cách hệ thống. Để từ đó, phụ huynh có thể áp dụng, tiếp thêm kiến thức và động lực trong chặng đường cùng con lớn khôn.

{keywords}
 Sự phát triển tâm lý của thanh thiếu niên luôn là vấn đề nóng được các phụ huynh quan tâm

“Sức ép kinh tế và nghĩa vụ của người lớn đôi khi khiến cha mẹ thiếu kiên nhẫn với con”, TS. Tô Nhi A nói “Điều tiên quyết để trở thành nhà giáo dục là cha mẹ cần phải bước đi trên hành trình của sự kiên nhẫn. Chính sự kiên nhẫn này giúp cha mẹ bình tĩnh và ghi nhận được thông tin một cách chính xác đồng thời con sẽ cảm nhận được tình yêu thương từ cha mẹ và con mở lòng hơn”.

Cùng với đó, TS. Tô Nhi A cho rằng, cha mẹ cần gia tăng kiến thức dạy trẻ trong thời đại 4.0. Việc gia tăng kiến thức liên tục, học hỏi và phát triển tư duy đồng thời cũng làm cha mẹ cảm thấy tự hào về bản thân, nâng tầm nội lực để có thể đồng hành cùng con trên chặng đường dài lớn khôn, luôn sẵn sàng đối diện với bất kể “cơn gió ngược” nào.

{keywords}
 TS. Tô Nhi A phần nào đã giải nút thắt trong các vấn đề mà phụ huynh gặp phải khi nuôi dạy con

Tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic, những hoạt động hội thảo ấm cúng như trên được thay thế cho những buổi họp phụ huynh trao đổi công khai năng lực của sinh viên gây nhiều áp lực tinh thần và chưa thực sự hiệu quả. Sự riêng tư và tôn trọng của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tới gia đình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các phụ huynh và sinh viên.

Đánh giá hiệu quả hoạt động hội thảo thường xuyên, liên tục tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechic, nhiều phụ huynh cho rằng mình hiểu con nhiều hơn cũng như có thêm những phương pháp, biện pháp dạy con hiệu quả, thấu hiểu và giáo dục bằng yêu thương đúng cách.

Chị Lã Thị Ngân thì cho rằng hội thảo là cơ hội quý để phụ huynh nạp kiến thức nuôi dạy con. “Tôi mong nhà trường tổ chức thêm nhiều buổi tọa đàm thiết thực như thế này hơn nữa, không chỉ cho phụ huynh mà còn cho cả các con, để mình hiểu các con và các con cũng hiểu được bố mẹ chúng”, chị Ngân nói.

{keywords}
Nhiều phụ huynh cho rằng mình đã hiểu con nhiều hơn sau những hoạt động bổ trợ tại nhà trường

TS. tâm lý Tô Nhi A thì cho rằng, “Tôi thật sự ấn tượng và thú vị với những chương trình dành cho phụ huynh tại Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic. Việc quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ tinh thần, triển khai hoạt động hỗ trợ phụ huynh xử lý đúng với con, không dễ thực hiện với một đơn vị đào tạo; để làm được, đòi hỏi sự thực tâm. Đây được coi là điểm mạnh cũng như thiện chí rất lớn của nhà trường trong quá trình tạo điều kiện phát triển toàn diện cho sinh viên”.

Lệ Thanh