- Ông Lê Văn Phúc - Trưởng phòng giáo dục huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết  trường tiểu học Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nhà trường đã trả lại tiền cho phụ huynh, đồng thời yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan tới vụ việc xây bể bơi xong rồi lấp bỏ mà báo VietNamNet phản ánh.

{keywords}

Bể bơi xây dựng như đầm nuôi tôm

 

Sau khi tiếp nhận thông tin từ VietNamNet, phòng giáo dục đã kiểm tra, xác minh việc báo nêu là đúng.

Theo ông Phúc, năm học 2016 – 2017, Trường tiểu học Hoằng Trường có 1.024 học sinh, trong đó nhiều học sinh và phụ huynh có nhu cầu cho con học bơi để phòng, chống đuối nước. Từ thực tế trên, nhà trường đã huy động xã hội hóa được 151 triệu đồng, sau đó tiến hành xây bể bơi với tổng số tiền là 153 triệu.

“Việc nhà trường tự ý xây dựng bể bơi, không báo cáo lên phòng giáo dục cũng như chưa được cơ quan chức năng phê duyệt là sai. Để hợp thức việc trên, UBND xã đã lập hồ sơ thiết kế xây dựng. Tuy nhiên, trong thời gian chờ lập hồ sơ, do mưa bão năm 2017 nên công trình đã hư hỏng, UBND xã đã san lấp bể bơi thành sân giáo dục thể chất cho học sinh”, ông Phúc cho biết. 

{keywords}
Bể bơi đã bị lấp bỏ

Ông Phúc thông tin thêm, hiện nhà trường đã họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh làm rõ thiếu sót trong xây dựng bể bơi và đã trả lại tiền cho phụ huynh học sinh.

Về phía hiệu trưởng, bà Trần Thị Lan đã nhận những thiếu sót, khuyết điểm do nhận thức chưa đủ các quy định của nhà nước về xây dựng bể bơi trong trường học, đồng thời chưa giải quyết giải quyết kịp thời, triệt để những phản ánh của phụ huynh.

“Trước mắt, phòng giáo dục yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, các cá nhân trong việc xây dựng bể bơi không đúng quy định nói trên và báo cáo về phòng trước ngày 25/6. Căn cứ vào kết quả trên, phòng giáo dục cùng với phòng nội vụ sẽ xử lý kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật”, ông Phúc thông tin.

Lê Dương

Nhà trường vận động xây bể bơi xong rồi lấp bỏ

Nhà trường vận động xây bể bơi xong rồi lấp bỏ

Trường Tiểu học Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) xây dựng bể bơi bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Tuy nhiên vừa mới xây xong, chưa đưa vào hoạt động nhà trường đã lấp bỏ khiến phụ huynh bức xúc.

Nhà trường trang bị bể bơi “di động” phòng chống đuối nước

Nhà trường trang bị bể bơi “di động” phòng chống đuối nước

Sáng 14/5, UBND huyện Đông Anh phối hợp với Công ty CP Dầu khí Đại Hải khai trương đề án “Dạy bơi, phòng chống đuối nước cho học sinh Tiểu học, THCS huyện Đông Anh bằng bể bơi thông minh”.

Mẹ hoảng hốt thấy thi thể con dưới bể bơi không phép

Mẹ hoảng hốt thấy thi thể con dưới bể bơi không phép

Không thấy con sau giờ tan học, mẹ hoảng hốt đi tìm thì phát hiện thi thể con dưới hồ bơi của trường.

Mỗi trường tiểu học một bể bơi

Mỗi trường tiểu học một bể bơi

UBND thị xã Đông Triều, Quảng Ninh vừa có quyết định đầu tư cho mỗi xã, phường một bể bơi.

Phụ huynh hoa mắt với giá cả, chất lượng bể bơi

Phụ huynh hoa mắt với giá cả, chất lượng bể bơi

Không khó để tìm một lớp học bơi cho trẻ vào những ngày hè oi ả như thế này, tuy nhiên  việc chọn bể bơi nào để con học và thường xuyên ghé thăm giải nhiệt lại khiến các bậc phụ huynh khá băn khoăn.