- Phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) ra công văn yêu cầu các trường mầm non mua sữa ngoại từ 4 công ty đã làm việc với Phòng.

{keywords}

Công văn ép trường mầm non mua sữa theo chỉ định của Phòng GD-ĐT Hòa Vang.

Theo đó, công văn số 512/PGDĐT-MN do Trưởng phòng Phạm Hồ Quỳnh Trang ký yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện việc mua sữa ngoại từ 4 công ty: Cty CP thực phẩm Sa Co (sữa Net sure pedia; Net sure Nutri IQ; Net sure Grow IQ Plus), Cty TNHH VHCT (sữa Gabagrow); Cty CP 3 Son (Sữa Vita Dairy Kinder), Cty TNHH Khánh Chương (sữa Ellac Grow).

Ngay khi phát hành công văn, nhiều phụ huynh ở Hòa Vang tỏ ra khó hiểu và bức xúc khi bị ép mua sữa ngoại. Sự việc khiến Sở GD-ĐT Đà Nẵng phải vào cuộc.

Trao đổi với PV ngày 13/8, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, văn bản của Phòng GD-ĐT Hòa Vang ép các trường mua sữa do Phòng ký kết hợp đồng là không đúng, tạo tâm lý nhiểu nhầm về độc quyền sử dụng sữa, vi phạm Luật cạnh tranh.

“Ngay trong sáng 13/8, Sở đã yêu cầu lãnh đạo Phòng GD-ĐT Hòa Vang thay thế ngay văn bản này”, ông Vĩnh cho biết.

Bà Phạm Hồ Quỳnh Trang, người trực tiếp ký công văn nói trên thừa nhận có sai sót trong văn bản khiến phụ huynh hiểu nhầm và bức xúc.

Theo bà Trang, thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP, Phòng đã rà soát các loại sữa thường dùng ở 14 trường mầm non trên địa bàn, yêu cầu các công ty sữa ký cam kết đảm bảo VSATTP.

“Đến trước năm học mới, chỉ có 4 công ty nói trên ký cam kết, do đó Phòng có công văn nhằm giới thiệu cho các trường mua, chứ Phòng không ký hợp đồng với những đơn vị này. Câu chữ trong công văn viết sai, không thể hiện đúng chủ trương, tôi đã ký mà không đọc kỹ văn bản”, bà Trang cho hay.

Trưởng Phòng GD-ĐT Hòa Vang cho biết thêm, Phòng đã báo cáo sai sót này với lãnh đạo quận và Sở, hiện đang chỉ đạo ngành liên quan khắc phục, điều chỉnh.

Cao Thái