Những phụ huynh lo xa ở Hàn Quốc đang lên cơn sốt tìm kiếm những mũi tiêm “kích thích trí não” để cải thiện năng lực não bộ của trẻ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bất kể đứa trẻ có muốn hay không, những vị phụ huynh này cương quyết tiêm cho con những mũi tiêm được chiết xuất từ lá bạch quả kết hợp với nhiều loại vitamin khác nhau. Chi phí của một mũi tiêm từ 60.000 tới 120.000 won (1,1 – 2,2 triệu đồng).

Một bà mẹ có con trai 8 tuổi đang chuẩn bị bước vào kỳ thi toán quốc gia đã đưa con tới một bác sĩ gia đình ở Jongno-gu (Seoul) và tiêm mỗi ngày một mũi trong vòng 3 ngày. Bà mẹ này tin rằng những mũi tiêm sẽ giúp con trai cô tập trung hơn.

“Con trai tôi không thích tiêm” – chị nói. “Nhưng khi tôi thấy những mũi tiêm có hiệu quả, tôi đã đưa con đi tiêm mỗi lần có bài kiểm tra”.

7 trong số 10 phòng khám bên trong và xung quanh khu vực Daechi-dong – một điểm nóng ở Seoul với rất nhiều bệnh viện tư – có dịch vụ tiêm những mũi “kích thích trí não” này.

Trong khi đó, các chuyên gia vẫn còn đặt câu hỏi về chúng. Họ cho biết, chưa có bằng chứng nào về mặt y tế chứng minh những mũi tiêm có hiệu quả, và các chuyên gia cũng cho rằng đó có thể là hiệu ứng giả.

“Hầu hết các thành phần của thuốc tiêm đều thoát khỏi cơ thể qua đường nước tiểu, và những gì còn lại gần như chỉ kéo dài trong vài giờ” – một dược sĩ ở Bệnh viện Severance cho hay.

  • Nguyễn Thảo (Theo Korea Times)