Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sở đã yêu cầu cấp quản lý trực tiếp trường THCS bị phản ánh là phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu giải trình.

Sự việc được nêu diễn ra ở một trường THCS nên phòng giáo dục là đơn vị quản lý trực tiếp.

“Chúng tôi đợi kết quả giải trình từ phòng để hiểu rõ vấn đề, sau đó mới có hướng xử lý", ông Giang nói.

{keywords}
Kết quả của lớp được vị phụ huynh ghi lại.

Trước đó, anh Vinh, chú của một học sinh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, sau buổi họp phụ huynh cuối năm cho cháu trai học lớp 6, anh hoài nghi về thành tích cả lớp 43 học sinh thì tới 42 em đạt loại giỏi, chỉ duy nhất 1 bạn khá.

Theo anh Vinh, trường cháu anh đang theo học là THCS Nguyễn Thái Bình, phường 10, TP Vũng Tàu.

Đặc biệt, riêng trường hợp cháu anh, với khả năng nhận thức và tính cách như cháu mà đạt tiêu chí của nhà trường là giỏi và tốt thì có vẻ tiêu chí đó có vấn đề.

 “12 tuổi nhưng chưa biết yêu thương, tôn trọng người khác, không tự chịu trách nhiệm với bản thân, không thể chủ động sinh hoạt. Đến nỗi chưa bao giờ thấy cháu nó nói được một câu rõ nghĩa và chuẩn mực. Tôi không có ý đổ lỗi cho nhà trường khi cháu kém kỹ năng sống, chỉ nêu lên sự việc như vậy để mọi người thấy và so sánh sự chênh lệch giữa kết quả và thực tế”, vị này chia sẻ.

Anh Vinh cho rằng việc này mang tính hình thức và quan trọng hơn, nó làm cho phần lớn phụ huynh cảm thấy hài lòng

“Học sinh hài lòng, phụ huynh và nhà trường đều hài lòng với kết quả đó. Vấn đề là kết quả có phản ánh đúng thực lực thật hay không”, anh Vinh nói.

Thanh Hùng

Học sinh giỏi hụt hẫng vì phần thưởng… rỗng ruột

Học sinh giỏi hụt hẫng vì phần thưởng… rỗng ruột

 - Dắt cháu lên quận nhận thưởng học sinh giỏi, cả ông và cháu đều hụt hẫng khi biết phần thưởng là… một tờ giấy màu không có bất cứ chữ nào.