Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có dự thảo về một số chính sách khen thưởng cho giáo viên, học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, cấp quốc gia, khu vực, quốc tế. 

Theo dự thảo, mức thưởng cho các đối tượng trên sẽ tăng mạnh so với mức hiện tại (theo Quyết định 162 năm 2004 của UBND thành phố).

Cụ thể, mức thưởng cho học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế từ 120 - 200 triệu đồng, tăng gấp 20 lần so với mức hiện tại.

Mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực từ 75 - 120 triệu đồng, tăng gấp 15 lần.

Mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt các giải cấp quốc gia, cấp thành phố tăng gấp 10 lần.

Ngoài ra, dự thảo còn bổ sung thêm một số đối tượng khen thưởng như:

Bổ sung đối tượng khen thưởng và mức thưởng mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi thể dục – thể thao quốc tế và khu vực do Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT cử đi.

Bổ sung mức thưởng cho học sinh, học viên là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia, thành phố.

Bổ sung giải khuyến khích, giải chuyên đề, các giải khác và mức thưởng cho các kỳ thi quốc tế, khu vực.

Đặc biệt, trong dự thảo còn bổ sung đối tượng khen thưởng và mức thưởng cho giáo viên đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, khu vực và thành phố (Quyết định 162 năm 2004 không khen thưởng cho đối tượng này).

Bên cạnh đó, tăng mức thưởng cho giáo viên đạt giải trong các kỳ thi Quốc gia gấp 10 lần so với trước.

Cụ thể như sau:

{keywords}
Mức thưởng cho học sinh TP.HCM theo dự thảo của Sở GD-ĐT TP.HCM

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, đề xuất tăng mức thưởng nhằm góp phần động viên giáo viên và học sinh, học viên của thành phố giành được thành tích cao hơn trong học tập và các cuộc thi.

{keywords}
TP.HCM khen thưởng các học sinh đạt thành tích cao. Ảnh: website Sở GD-ĐT TP.HCM

Đồng thời, khuyến khích nghiên cứu và vận dụng kiến thức của các môn học và kinh nghiệm trong quá trình công tác vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Tuy nhiên, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng nhìn nhận nếu tăng mức thưởng như đề xuất thì bình quân tổng số tiền thưởng chi hàng năm dự kiến sẽ là hơn 275 tỷ đồng, cao hơn mức hiện tại.

Lê Huyền

Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Vật lý quốc tế 2020

Học sinh Việt Nam giành 5 huy chương Vật lý quốc tế 2020

Đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi Vật lý quốc tế (IdPhO 2020) đã giành được 5 huy chương, trong đó có 4 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.