Ngày 4/4, lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Sen (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận, đoạn clip ghi lại cảnh hai bé mầm non biểu diễn ca khúc "Thiên đàng" có ca từ không phù hợp với lứa tuổi diễn ra tại trường này.

Clip ngắn khoảng 1 phút. Trong đó, hai cháu bé hát và đọc rap rất nhuần nhuyễn nhưng ca từ của bài hát như: "Thiên đàng dành cho anh ông trời dẫn lối. Đi tới trước cổng trời miệng anh nhả khói. Anh biết nơi này từng là khu anh sống. Tiên nữ đâu hết rồi? Mau đưa anh vào trong. Địa ngục trần gian anh không thể ở…".

{keywords}
Trẻ mầm non hát ‘địa ngục trần gian anh không thể ở’ tại hội thi của trường

Lãnh đạo nhà trường cho biết, từ ngày 24 - 27/3, trường tổ chức hội thi "Bé khỏe, Bé ngoan". Vào ngày 27/3 diễn ra phần thi tài năng cho các bé và trong thời gian ban giám khảo lên phòng chấm điểm, ký giấy khen để trao giải sau cuộc thi thì có hai cháu bé được phụ huynh cho lên sân khấu hát ca khúc "Thiên đàng". Tuy nhiên, các cô giáo của trường khẳng định không ai dạy cho các bé ca khúc này.

Cũng theo lãnh đạo trường này, lúc đó, có giáo viên ở lại để quản lý lớp học nhưng không dừng kịp thời tiết mục này. Ba ngày sau, khi clip các cháu hát được chia sẻ trên mạng xã hội, nhà trường mới phát hiện, chấn chỉnh và yêu cầu giáo viên rút kinh nghiệm.

"Ban đầu đoạn clip được đăng lên Tiktok với nội dung ghi là "giờ giải lao của các bé", sau đó đoạn clip lại được đăng trên Facebook nhưng không ghi nội dung này nữa khiến nhiều người hiểu nhầm là các bé dự thi ca khúc đó", một lãnh đạo nhà trường cho hay.

Trường Mầm non Hoa Sen đã có báo cáo lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột về sự việc trên.

Đề nghị xác định trách nhiệm pháp lý vụ 2 thiếu niên bị đánh trong trường học

Đề nghị xác định trách nhiệm pháp lý vụ 2 thiếu niên bị đánh trong trường học

Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB XH) vừa có công văn gửi Sở LĐ-TB XH Thành phố Hồ Chí Minh về việc xử lý vi phạm quyền trẻ em tại trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10.

Trùng Dương