Liên quan vụ “nghi vấn nữ sinh N.T.N.Y, học sinh lớp 10 của Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, An Giang) tự tử vì uất ức", sáng nay (7/12), trao đổi với VietNamNet, chị Lê Thị Ngọc Mai (chị ruột Y.) cho biết, em gái mình vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM).

“Sáng nay, bác sĩ vẫn cho bé uống thuốc kháng sinh, tinh thần bé vẫn chưa được ổn định”, chị Mai nói và cho biết, các bác sĩ đang điều trị tâm lý cho Y.

{keywords}
Nữ sinh Y. trong quá trình điều tại Bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc, An Giang)

“Hiện vấn đề quan trọng nhất đối với gia đình tôi là sức khoẻ của Y.. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn được trả lại sự trong sạch cho bé”, chị Mai nói thêm.

Vẫn theo chị này, chuyện Y. có tiếp tục quay lại trường hoặc chuyển sang trường khác hay không thì do nữ sinh quyết định, gia đình tôn trọng ý kiến của em.

“Khi trò chuyện với bé, tôi chỉ nhắc đến vui, chuyện lạc quan, mua thêm sách cho bé đọc, chứ không đề cập đến chuyện trường lớp, cũng như tránh cho bé xem thông tin về vụ việc, nhất là câu chuyện cô chủ nhiệm đăng trên zalo”, chị Mai.

Chị Mai cũng cho biết, đã làm đơn tố cáo gửi đến Sở GD-ĐT An Giang, Công an TX. Tân Châu… đề nghị xem xét hành vi của thầy hiệu trưởng, cô hiệu phó và cô giáo chủ nhiệm lớp.

Theo chị, em gái mình đã bị các thầy cô xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm, gây oan ức cho Y. và hậu quả là nữ sinh lớp 10 tự tử…

Sáng cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Công an TX Tân Châu cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đơn tố cáo của gia đình em Y.

Liên quan đến vụ việc này, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và cô Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương.

Sở cũng chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của cô Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm của em Y., đối với sự việc xảy ra và việc đăng thông tin trên mạng xã hội, đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, hình thức phê bình, kỷ luật học sinh của Trường THPT Vĩnh Xương không đúng với quy định của ngành. Việc nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Nữ sinh lớp 10 ở An Giang tự tử vì uất ức với nhà trường?

Nữ sinh lớp 10 ở An Giang tự tử vì uất ức với nhà trường?

Nữ sinh lớp 10 ở An Giang được cho là uống thuốc tự tử vì uất ức trong xử lý vi phạm của nhà trường. Phía nhà trường thừa nhận có sai sót, dùng từ gây hiểu nhầm với nữ sinh này. 

Nữ sinh nghi tự tử ở An Giang: 'Em tìm cái chết để chứng minh mình không sai'

Nữ sinh nghi tự tử ở An Giang: 'Em tìm cái chết để chứng minh mình không sai'

“Em không biết mỗi ngày khi đến trường mọi người sẽ nhìn em như thế nào vì nếu đọc bản kiểm điểm trước toàn trường thì các phụ huynh khác sẽ về hỏi ba mẹ em nữa...”, Y vừa kể vừa khóc.

Thiện Chí