- Bữa ăn đạm bạc chỉ có cơm trắng và mì tôm, nhưng các em nhỏ vùng cao xúc từng thìa ăn một cách ngon lành. Nhìn cảnh này, nhiều người không khỏi xúc động.

Đoạn clip ghi lại bữa ăn trưa của học sinh tiểu học vùng cao đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong đoạn clip do anh Đặng Thanh Trà ghi lại trong một chuyến thiện nguyện, những em học sinh ngồi ngay tại lớp học với phần ăn chỉ gồm cơm trắng và mì tôm. Thế nhưng, các em nhỏ xúc từng thìa cơm - mỳ tôm ăn một cách ngon lành, thậm chí có em còn bốc bằng tay.

Nhìn bữa ăn quá đạm bạc và thiếu thốn, lại cận kề ngày Tết, nhiều người không khỏi xót xa, xúc động.

Sau khi được đăng tải không lâu, đoạn clip đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ.

“Thương các con quá”, “xót xa quá”, “bỗng thấy cay cay sống mũi”… là những bình luận liên tiếp xuất hiện.

{keywords}
Những hình ảnh đầy xót xa.

Một thành viên chia sẻ: “Có lẽ với các em nơi đây, ước mơ được ăn no thôi đã là tốt chứ chưa cần đến ăn ngon. Nhiều thiệt thòi nhưng các em vẫn cố gắng đến trường. Điều này khiến tôi khâm phục”.

{keywords}
 

Trao đổi với Vietnamnet, anh Đặng Thanh Trà, người chia sẻ những hình ảnh này cho hay clip được anh ghi lại tại điểm Trường Tiểu học Keo Lôm 1+3, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Mì tôm các em ăn là do một nhóm thiện nguyện ủng hộ.

{keywords}
 

 

{keywords}
Bé gái đi học phải địu theo em để trông cho bố mẹ đi làm

 

{keywords}
Những khuôn mặt lấm lem khiến người xem khó kìm lòng

“Các em học sinh lớp 1 và 2, đều là người dân tộc H’Mông. Do học tại điểm trường xa nhà nên các em mang theo cơm được bố mẹ chuẩn bị sẵn để ăn và nghỉ trưa ở trường, rồi tiếp tục học vào buổi chiều. Đến lớp, các em đặt những túi bóng hoặc cặp lồng đựng cơm trên bàn ở cuối phòng học. Chỉ toàn cơm trắng, thấy thương quá nên tôi đã ghi lại” - anh Trà chia sẻ.

{keywords}
Những túi bóng và cạp lồng đựng các suất ăn chủ yếu là cơm trắng của các em nhỏ nơi đây.

 

{keywords}
 

Bản thân anh Trà đã kêu gọi và ủng hộ 20 thùng mỳ tôm, 20 bộ quần áo, 5 bộ sách vở cho mỗi cháu.

Anh Trà cũng cho biết ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều nhà hảo tâm và các nhóm từ thiện trên mọi miền đất nước đã tìm cách liên lạc để tặng quà, mong cho các em học sinh có được những bữa ăn và cuộc sống đầy đủ hơn.

Thanh Hùng

Buổi khai giảng ý nghĩa của học sinh vùng cao Lai Châu

Buổi khai giảng ý nghĩa của học sinh vùng cao Lai Châu

Ánh mắt sáng bừng trên khuôn mặt lấm lem, đôi bàn tay đen đúa nắm chặt lấy ghi-đông xe đạp, miệng cười hớn hở… Đó là những hình ảnh đẹp mà người làm báo khó lòng quên được trong buổi trao quà đầu năm học mới

Sửng sốt trước vũ điệu cực 'chất' của học sinh vùng cao

Sửng sốt trước vũ điệu cực 'chất' của học sinh vùng cao

Mới đây, clip hơn 4 phút ghi lại cảnh các em học sinh vùng cao, mặc trang phục thổ cẩm hồn nhiên nhảy cực "sung" khiến cộng đồng mạng thích thú.

Cận cảnh những ngôi nhà bán trú cho học sinh vùng cao bằng… container

Cận cảnh những ngôi nhà bán trú cho học sinh vùng cao bằng… container

Nay được ở trong nhà bán trú này chúng em không còn sợ mưa, sợ gió nữa. Nơi đây được xem như là ngôi nhà thứ 2 của chúng em...