Cường sinh ra trong một gia đình không được khá giả, nhà có 2 anh em trai, hiện anh trai của Cường đang học năm thứ 3 trường ĐH Văn Hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Chị Lê Thị Bảy, mẹ Cường chia sẻ, chị làm nghề tự do. Khi con trai đầu vào đại học và Cường thi đậu cấp 3 trường THPT Hàm Rồng thì chi phí sinh hoạt của 3 mẹ con tăng lên rất nhiều, một mình chị không thể xoay sở nổi.

{keywords}
Sau khi biết điểm, người đầu tiên Cường khoe đó là thầy giáo chủ nhiệm của mình

Nuôi 2 con ăn học, quá khó khăn, ngoài việc đi làm thêm khắp nơi, chị Bảy đã quyết định cho thuê lại căn nhà nhỏ của mình để tìm một phòng trọ rẻ hơn lấy tiền nuôi các con ăn học.

Hiện nay, căn phòng trọ chưa đầy 13m2 là nơi ăn ở, sinh hoạt của 3 mẹ con Cường.

{keywords}
Ngôi trường mà Cường được các thầy cô, bạn bè hết lòng yêu mến, giúp đỡ

Thầy giáo Lê Mạnh Hùng, chủ nhiệm lớp của Cường cho biết, nhà trường rất vui khi biết được kết quả thi của Cường, tuy nhiên cũng không quá bất ngờ, bởi khi Bộ GĐ&ĐT công bố đáp án thì Cường cũng như nhà trường đã cơ bản biết được số điểm của em.

Cách đây 3 năm, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường, Cường cũng là học sinh có điểm trúng tuyển cao nhất. Cường cũng luôn đạt các thành tích cao trong học tập như: Giải Khuyến khích Tin học cấp tỉnh lớp 10; Giải Nhì môn Toán cấp tỉnh lớp 11…

Đánh giá về học sinh của mình, thầy Hùng chia sẻ, Cường là học sinh ngoan, thông minh, chăm chỉ, và luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng cho việc học. Cường học rất đều các môn, nhưng nổi bật nhất là Toán và Tin. Theo thầy Hùng, nam sinh này cũng rất hòa đồng với mọi người và thường xuyên giúp đỡ những bạn có học lực yếu hơn mình.

Điều khiến thầy Hùng ấn tượng nhất về người học trò này là Cường thường xuyên xin thêm bài tập của các thầy cô để về nhà làm.

{keywords}
Cường chia sẻ về bí quyết học của mình là tập trung nghe thầy cô giảng bài trên lớp là nền tảng căn bản để làm các bài tập khác ở nhà

Thầy giáo Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng trường THPT Hàm Rồng cho biết, biết được hoàn cảnh khó khăn của Cường, nhà trường đã không thu bất cứ khoản thu nào để em yên tâm học tập.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Cường cho hay, cốt lõi của việc học tập là phải tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài vì đó là kiến thức nền tảng để về mình có thể về tự làm các bài tập ở nhà.

Do đó, Cường giải nhiều bài tập và luyện các đề thi… cho nhuần nhuyễn.

Với thành tích đạt được của mình, Cường sẽ chạm tới được ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Lê Dương

Ngã rẽ của đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường ở Thanh Hóa

Ngã rẽ của đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường ở Thanh Hóa

Ngô Minh Hiếu - người 10 năm cõng bạn đi học đang làm phụ hồ trước khi nhập học với mơ ước trở thành bác sĩ. Còn Minh mong sẽ theo ngành IT, nhưng sẽ xoay xở ra sao khi không còn Hiếu ở bên hàng ngày?