- Những kỹ năng chống xâm hại đã được chiến sĩ công an hướng dẫn các em học sinh theo cách hết sức hài hước và gần gũi khiến học sinh và người xem đều thích thú.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 4 phút ghi lại một chiến sĩ công an dạy các học sinh những kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục.

Đoạn clip được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội với bí kíp đặc biệt mà anh công an đưa ra đó là “xúc tép”.

Buổi truyền dạy kỹ năng những tưởng sẽ rất “khó nói” nhưng trái ngược lại không hề khô cứng, giáo điều mà được chuyển tải thành những ngôn ngữ rất bình dân và gần gũi với giới học sinh. Điều này cũng thấy rõ khi không gian đầy ắp những tràng cười vui vẻ, sảng khoái và thực sự thu hút được các em học sinh.

Nội dung được chiến sĩ công an tuyên truyền gồm 5 kỹ năng phòng vệ khi bị đối tượng xâm hại tình dục. Từng phương án anh đều phân tích những mặt hạn chế và những hướng xử lý an toàn nhất. 

Những chi tiết khiến các em học sinh không thể nhịn cười nhưng rất thực tế như "dùng vũ lực tấn công làm hư hỏng công cụ gây án', hay đặc biệt hơn là 'xúc tép' khi đối mặt với yêu râu xanh.

Được biết "thầy giáo " trong đoạn clip là một chiến sĩ của phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.

Đây là buổi tuyên truyền kỹ năng phòng vệ cho học sinh tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận.

Được biết đây là một chương trình của Đoàn thanh niên cảnh sát hình sự Công an TP.HCM thực hiện trong chuyên đề tuyên truyền giáo dục pháp luật và hướng dẫn kỹ năng phòng chống tội phạm. Chương trình dạy kỹ năng do phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM phối hợp Sở GD-ĐT TP.HCM và các trường tổ chức.

Thanh Hùng

Chống xâm hại tình dục trẻ em, cha mẹ cần làm gì?

Chống xâm hại tình dục trẻ em, cha mẹ cần làm gì?

Trước tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục đáng báo động như hiện nay, câu hỏi đặt ra cho các bậc phụ huynh cần làm gì cho con có đủ kỹ năng sống để tránh là nạn nhân của tình trạng trên.