Đại lý BMW ở đông bắc England nhận được hàng chục cuộc gọi mỗi ngày. Nhưng không có cuộc gọi nào giống như thế.

“Nhân viên lễ tân của tôi, Gina, trả lời điện thoại và cô ấy nói rằng ‘Tôi có một yêu cầu lạ ở đây. Qúy bà này bị ngã và bà ấy không thể đứng dậy’” – quản lý bán hàng Dang Vuong kể lại.

{keywords}
Dang Vuong - chàng trai gốc Việt hiện đang là quản lý bán hàng cho BMW

Cụ bà 84 tuổi dự định gọi cho cháu gái mình nhưng bà gọi nhầm số đến đại lý của BMW.

“Tôi đã nghĩ rằng phải xin địa chỉ của bà ấy và đến đó nhanh nhất có thể. May mắn là nó cũng không xa” – anh Vuong nói.

Ngay lập tức, chàng trai gốc Việt chạy xe tới nhà cụ bà cách đó 3 dặm. “Tôi tới cửa trước và cửa thì không khóa” – người đàn ông 34 tuổi cho hay.

Khi anh bước vào, cụ bà đang nằm trên sàn nhà phòng khách, khuôn mặt bà bị chảy máu do một vết cắt khi ngã. “Bà ấy thực sự hoảng hốt, đặc biệt là khi có người lạ trong nhà. Tôi chỉ khẽ hỏi bà có ổn không, có bị đau ở đâu không”.

Anh Vuong đỡ bà dậy, đặt bà lên ghế sofa và lau mặt cho bà. “Tôi lấy một cái chăn và đắp lên chân bà ấy để đảm bảo rằng bà không bị lạnh. Sau đó, tôi nhấc điện thoại gọi cho cô cháu gái”. Lần này thì anh gọi đúng số. Cô cháu gái là Sara Tweedy nhấc máy.

“Lúc đầu tôi rất sốc khi không biết ai đang ở trong nhà bà mình” – Tweedy nói. “Sau đó khi anh Dang giải thích mọi chuyện, tôi rất vui vì anh ấy đã cất công đến giúp bà tôi. Tôi vô cùng biết ơn”.

Trong khi đợi cô cháu gái về nhà, anh Vuong làm một việc mà bất cứ người đàn ông Anh tử tế nào cũng làm. Anh pha cho bà một tách trà.

“Ở Anh, một tách trà giúp mọi thứ tốt hơn”.

Tweedy cho biết hiện bà cô đã ổn định. “Bà thực sự không nhớ nhiều về những gì đã xảy ra. Chúng tôi luôn nhắc bà về người đàn ông dễ thương đã đến để giúp bà” – Tweedy nói.

Cô cũng đăng lời cảm ơn của mình lên Facebook và bài viết thu hút được 39.000 lượt “like”. Câu chuyện về lòng tốt của Dang Vuong cũng thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Anh nhận được nhiều lời đề nghị phỏng vấn, thậm chí là từ tận Dubai.

Một cửa hàng pizza gần nhà anh đã đề nghị tặng bánh miễn phí cho anh, nhưng anh không nhận món quà này. “Tôi đủ trưởng thành để không mong nhận bất cứ thứ gì miễn phí” – nhân viên bán xe hơi có bố mẹ đều là người Việt Nam này chia sẻ.

“Thật tốt khi được giúp ai đó bởi vì bạn không bao giờ biết rằng sẽ có một bàn tay nào đó nâng đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn” – Vuong chia sẻ.

  • Nguyễn Thảo (Theo CNN)