Braxton Moral, học sinh trung học Ulysses, sẽ tham dự cả hai buổi lễ bắt đầu vào tháng 5/2019, trở thành học sinh duy nhất theo đuổi thành công bằng trung học và bằng cử nhân từ Harvard cùng lúc, Hutchinson News đưa tin. Đ

"ĐH Harvard đã thay đổi các quy tắc" - Carlos Moral, cha của Braxton, cho biết. Con trai ông sẽ là người duy nhất đạt được cột mốc đó. Braxton sẽ nhận bằng khi 17 tuổi.

{keywords}

Carlos Moral cho biết họ bắt đầu nhận ra con trai mình thật đặc biệt khi cậu học lớp 3.

"Chúng tôi được khuyên là cần phải làm gì đó, Cậu ấy không chỉ có năng khiếu, mà rất có năng khiếu".

Braxton Moral đã trượt lớp bốn.

Khu học chánh Ulysses cho phép  cậu theomột số lớp trung học khi anh vẫn còn học trung học cơ sở.

Trước khi học trung học, cậu đã tham gia một lớp học tại ĐH bang Fort Hays. Sau đó, cậu được nhận vào Harvard.

Braxton đồng thời học tại trường trung học và  chương trình Harvard mở rộng - một chương trình thiết kế cho những người trưởng thành đi làm không có thể tham dự các lớp học trong khuôn viên trường toàn thời gian.

Patsy Love, giáo viên toán của trường trung học Ulysses, từng là giám thị cho chương trình của Harvard, điều hành các bài kiểm tra cho Braxton tại Kansas.

Braxton đã trải qua mùa hè trước năm học cơ sở tại Harvard Harvard ở Cambridge, Massachusetts.

"Chúng tôi liên tục theo dõi Braxton để đảm bảo rằng cậu ấy không quá sức", Julie Moral, mẹ của Braxton cho hay.

Braxton sắp tốt nghiệp chương trình Cử nhân chương trình giáo dục khai phóng, với chuyên ngành quản trị và  tiếng Anh, Harry Pierre, phó giám đốc truyền thông của Chương trình Giáo dục Thường xuyên Harvard cho hay.

Braxton hy vọng sẽ theo học trường Luật Harvard tiếp theo. "Còn chính trị sẽ là cuộc chơi sau cùng của tôi", mặc dù hện nay ậu còn vẫn còn quá trẻ.

Song Nguyên (Theo NYPost)