Năm 2019 là năm đánh dấu 60 năm xây dựng và phát triển của Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2019).

Trong 2 ngày 29-30/11, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Sự kiện nhằm ôn lại truyền thống và những mốc son quan trọng trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển; tri ân và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ khoa học và công nghệ qua các thời kỳ.

{keywords}
 

Cũng tại lễ kỷ niệm, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, việc được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất tới đây không phải là thành tích của riêng Bộ Khoa học và Công nghệ mà của cộng đồng tất cả các nhà khoa học, của nhiều thành phần trong xã hội.

Ông Tạc cho hay, khoa học có một đặc tính rất riêng đó là tri thức không có giới hạn. “Muốn phát triển buộc phải có tri thức và khi hội nhập thế giới, một trong những lĩnh vực đi tiên phong là khoa học và công nghệ”, ông Tạc nói.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc chia sẻ tại họp báo.

Theo ông Tạc, các nhà khoa học của Việt Nam hiện nay ngày càng có vị trí cao hơn trong cộng đồng khoa học quốc tế. “Có thể dẫn chứng ở số công bố trên các tạp chí quốc tế trong những năm gần đây đã tăng hơn gấp đôi trong các lĩnh vực toán, vật lý, khoa học sức sống, môi trường,.... Đó là điều rất ngoạn mục”, ông Tạc nói.

Ông Tạc cho rằng, khoa học và công nghệ hiện nay đối với Việt Nam là vô cùng quan và để phát triển bền vững không có cách nào khác phải đầu tư cho lĩnh vực này. “Trong bối cảnh hiện nay, vai trò của khoa học công nghệ không chỉ giúp phát triển kinh tế mà còn giữ vững an ninh, quốc phòng”.

Hải Nguyên

Cơ hội để startup học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp tại Techfest

Cơ hội để startup học hỏi kinh nghiệm từ doanh nghiệp tại Techfest

- Từ những ý tưởng và giải pháp công nghệ, các startup trưởng thành từ Techfest VietNam đang từng bước trở thành “kỳ lân” trong bản đồ khởi nghiệp tại Việt Nam và cả trên thế giới.