Các hội thảo offline liên quan đến đào tạo robot - lập trình như “STEM - Nền tảng vững chắc cho học sinh trong kỷ nguyên số” luôn thu hút đông đảo phụ huynh và người làm giáo dục tham gia.

{keywords}
Chương trình học lập trình E-Robot Coding của Công ty TNHH Phát triển và Phân phối các sản phẩm Giáo dục EPRO thu hút sự quan tâm lớn

Hội thảo STEM có sự góp mặt của những chuyên gia giáo dục hàng đầu, nói về những vấn đề nổi bật của giáo dục trong kỉ nguyên số như STEM, tư duy ngôn ngữ và nổi bật là “Ứng dụng STEM- Lập trình Robot”. Hiện nay, đào tạo lập trình sớm cho trẻ trở nên dễ dàng với bộ học liệu lập trình robot bao gồm: Bộ giáo trình do các chuyên gia Giáo dục mầm non và IT hàng đầu Việt Nam thiết kế, robot Albert, bộ thẻ lập trình, thẻ Tiếng Anh cùng bản đồ lập trình sinh động đến từ SK Telecom - Hàn Quốc; chương trình E-Robot Coding dễ dàng truyền tải kiến thức về công nghệ, lập trình cũng như nhiều bộ môn Khoa học xã hội khác một cách sinh động, đầy mới lạ đến các bạn nhỏ.

{keywords}
Ông Lee KiSeo chuyên gia từ Tập đoàn Viễn thông SK Telecom khẳng định giáo dục lập trình sớm cho trẻ là tối quan trọng, không chỉ giúp trẻ có tư duy lập trình mà còn là kĩ năng sắp xếp, ưu tiên trong cuộc sống

Tại Hội thảo, các chuyên gia nhận định, hoạt động tương tác trực tiếp với robot Albert thông qua các trò chơi, ứng dụng, khiến trẻ vừa thỏa mãn niềm say mê công nghệ, vừa kích thích hoạt động thể chất và trí não cùng lúc. Tư duy sáng tạo, logic của trẻ được vận dụng tối đa mà không hề tạo áp lực như cách học truyền thống. Đặc biệt, trong quá trình thử nghiệm các ý tưởng, tự nhận biết lỗi sai và tìm cách sữa lỗi, trẻ rèn luyện được “tư duy máy tính”, “tư duy giải quyết vấn đề tối ưu” cùng tính tự lập, kiên nhẫn, đây chính là những yếu tố hàng đầu mà nền kinh tế - xã hội 4.0 đang đòi hỏi ở thế hệ lao động kế cận.

Ông Yang Seongwook, chuyên gia cao cấp của đến từ SK Telecom, Tập đoàn viễn thông hàng đầu Hàn Quốc: “Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, vì vậy mọi người, nhất là trẻ em cần học cách sử dụng các thiết bị số, và cách vượt qua các tình huống phức tạp có thể xảy ra trong thời đại công nghệ này. Trẻ em cần được giáo dục về robot ngay từ khi còn nhỏ. Chúng tôi đang hướng đến kỷ nguyên robot trong tương lai, giống như trước đây, trong cuộc cách mạng công nghiệp, phần lớn mọi người đều phải học toán, thì giờ đây trong kỷ nguyên số, tìm hiểu về lập trình robot là một hình thức giáo dục căn bản nhất.”

{keywords}
Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Bá Minh tham quan Khu trải nghiệm chương trình học lập trình E-Robot Coding

Việc chương trình học lập trình E-Robot Coding nhận được sự quan tâm lớn từ các chuyên gia, cán bộ trong ngành giáo dục là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự cầu tiến, nhanh nhạy nắm bắt xu thế và nỗ lực bắt kịp đà phát triển của nền giáo dục thế giới.

Chương trình E-Robot Coding hứa hẹn sẽ được đưa vào giảng dạy tại rất nhiều trường học, trung tâm trên toàn quốc trong thời gian tới đây như một động thái tích cực của nền giáo dục Việt Nam trong công cuộc nỗ lực phổ cập giáo dục STEM, dạy lập trình sớm cho trẻ mầm non và tiểu học, nhằm mục tiêu: “tạo nền tảng vững chắc cho học sinh trong kỷ nguyên số”.

Hoàng Nam