Theo nguồn tin của VietNamNet, cơ quan công an xác định không đủ căn cứ để chứng mình thầy Dương Trọng Minh (Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang) có hành vi dâm ô.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết sáng nay 6/3 huyện và Sở GD-ĐT sẽ tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.

 

Tuy nhiên, sẽ chưa đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể đối với thầy Dương Trọng Minh. “Vi phạm hành chính bị kỷ luật thì phải tiến hành theo quy trình, do đó hôm nay chưa công bố quyết định bởi còn làm quy trình đầy đủ, mà chỉ thông tin về quá trình xác minh diễn biến vụ việc và kết luận của cơ quan điều tra”, ông Lượng cho hay.

Theo nguồn tin của VietNamNet, qua xác định của cơ quan công an thì không đủ căn cứ để chứng minh thầy Minh có hành vi dâm ô.

Theo ông Lượng, nếu không phải là hành vi dâm ô thì không đủ điều kiện để truy tố hình sự, việc xử lý sẽ do chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn của huyện.

“Nếu không phải là tội thì là lỗi. Lỗi sai đến đâu sẽ xử lý đến đó theo quy định của pháp luật về Luật viên chức”, ông Lượng nói.

Tuy nhiên, ông Lượng cho biết, với hành vi của thầy Minh, chắc chắn huyện sẽ xem xét kỷ luật liên quan đến các lỗi.

“Trong đó ít nhất việc đầu tiên là thầy Minh đã vi phạm điều 6 quy định của Bộ GD-ĐT về đạo đức nhà giáo về việc liên quan đến sử dụng rượu bia. Ngoài ra còn có một số hành động không hay với các học sinh”, ông Lượng cho hay.

Quan điểm của huyện Việt Yên là xác minh điều tra minh bạch, xử lý đúng người đúng tội, đúng lỗi, đúng trách nhiệm, đảm bảo không có chuyện dung túng.

“Chúng tôi xác định đây là bài học để toàn bộ cán bộ công chức, viên chức trong địa phương tránh lặp lại những sai phạm”.

Thanh Hùng

Thầy giáo bị tố xâm hại học sinh viết đơn xin ra khỏi ngành

Thầy giáo bị tố xâm hại học sinh viết đơn xin ra khỏi ngành

Thầy Dương Trọng Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A Trường Tiểu học Tiên Sơn, người bị tố có hành vi không chuẩn mực với nhiều nữ sinh đã làm đơn xin ra khỏi ngành giáo dục.