Sáng nay 8/9, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 và chào đón gần 10.000 tân sinh viên khóa mới nhập trường.

Dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực vươn lên với những kết quả tích cực của thầy và trò Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đạt được trong thời gian qua để đáp ứng xu hướng hội nhập, toàn cầu hóa.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chia sẻ tại lễ khai giảng năm học 2019-2020 của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng.

Bộ trưởng Tuấn Anh cũng gửi lời nhắn gửi đến các sinh viên "không phải chỉ biết học và làm theo những điều giáo điều được học". “Đó là câu hỏi lớn mà chúng tôi và cả các thầy cô cùng đang phải suy ngẫm, hướng tới”, Bộ trưởng nói.

Trong cảm xúc của ngày khai giảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cũng ngẫu hứng làm và đọc 4 câu thơ để tặng thầy và trò Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội:

“Ngày mới vỡ òa những niềm vui

Giương buồm vượt sóng hướng xa khơi

Đại dương trí thức mênh mông thế

Thầy tôi – gương sáng mãi trong đời”

Bộ trưởng cũng chia sẻ đây là những câu thơ ngẫu hứng, vừa nghĩ ra và viết tại buổi lễ nên không được quá trau chuốt.

{keywords}
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh trống khai giảng năm học. Ảnh: Thanh Hùng 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng tặng học bổng cho sinh viên Nguyễn Đình Sinh, thủ khoa của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2019 với số tiền 20 triệu đồng. 

{keywords}
 

Ông Trần Đức Quý, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho hay, chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với thủ khoa, Bộ trưởng đã dành tình cảm đặc biệt và trích một phần tiền lương để tặng cho em.

{keywords}
 

Về phía nhà trường, ông Quý thay mặt tập thể cán bộ và giáo viên tặng 7 suất học bổng toàn khóa học cho thủ khoa đầu vào các khối của trường với giá trị mỗi suất là 75 triệu đồng. 

Thanh Hùng

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Các trường vẫn mất nhiều tâm sức xét tuyển"

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Các trường vẫn mất nhiều tâm sức xét tuyển"

- Động viên đừng sợ bị chê yếu, Bộ trưởng Giáo dục kêu gọi các trường xây dựng giáo dục đại học sao cho trung thực, chất lượng.