{keywords}
Từ 11h30, sân nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) đã có mặt nhiều người đến tiễn biệt. Ảnh: Thuý Nga

Nhiều đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các trường đại học, sở ban ngành cùng gia đình, người thân, bạn bè, sinh viên...đã tới viếng Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An vào trưa ngày 21/10. Do lượng khách tới viếng quá đông nên thời gian viếng được tổ chức sớm hơn 15 phút.

{keywords}
Lễ truy điệu.

Sự ra đi đột ngột của vị thứ trưởng ở tuổi 48 khi vừa đảm nhiệm công việc chưa được 1 năm khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp đều bất ngờ, thương tiếc. Đã có gần 500 đoàn viếng đến tiễn biệt ông tại đám tang hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng đã gửi vòng hoa tới viếng.

 

 

{keywords}

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng tới viếng (Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}

Nhìn mặt Thứ trưởng Lê Hải An lần cuối

{keywords}

Và chia buồn với gia đình. Ảnh: Lê Anh Dũng

 

{keywords}
Đoàn Bộ GD-ĐT do ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng dẫn đầu. Ảnh: Thanh Hùng 
{keywords}
Các lãnh đạo Bộ GD-ĐT ghi sổ tang
 

 

{keywords}
Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa vừa về hưu được hơn 2 tháng, không kìm nổi sự đau buồn. Với sự ra đi của ông An, Bộ GD-ĐT bây giờ hiện còn 2 thứ trưởng.
{keywords}
Ông Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tới viếng và ghi sổ tang (Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}
Những dòng chia sẻ của ông Mai Tiến Dũng (Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi sổ tang (Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

{keywords}
Ông Phan Thanh Bình dẫn đầu đoàn Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội vào viếng (Ảnh: Thúy Nga)

 

{keywords}
Bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội (Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) không kìm được nước mắt khi ghi sổ tang. Đêm trước xảy ra sự việc, bà Phụng còn làm việc với Thứ trưởng An khá muộn để chuẩn bị cho hội thảo về Khung trình độ năng lực quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 17/10 - ngày ông An qua đời. (Ảnh: Thanh Hùng)
{keywords}
  Là hiệu trưởng trẻ nhất của Trường ĐH Mỏ- Địa chất khi 43 tuổi, PGS Lê Hải An đã ghi dấu ấn sâu đậm ở ngôi trường này. Đồng nghiệp, học trò đều nhắc tới một người quản lý tận tâm có trách nhiệm và thân thiện với mọi người. (Ảnh: Thúy Nga)

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 Ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Ông Sơn là người từng học lớp về bồi dưỡng chính trị với PGS An từ năm 2011, khi cả 2 đều chưa đảm nhiệm vai trò hiệu trưởng các trường đại học. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

{keywords}
Đoàn Sở Kế hoạch- Đầu tư Hà Nội. Ảnh: Thúy Nga

 

{keywords}
GS Trần Văn Nhung viếng Thứ trưởng Lê Hải An (Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

{keywords}
Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM từ TP.HCM ra (Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

{keywords}
Nỗi thương tiếc bao trùm những người tiễn biệt. Ảnh: Thanh Hùng

 

{keywords}
(Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}
Hàng nghìn người khắp cả nước tới viếng Thứ trưởng Lê Hải An (Ảnh: Thanh Hùng) 
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup từng có nhiều kỷ niệm thời sinh viên, như ở khu lưu học sinh của Trường ĐH Hà Nội (ĐH Ngoại ngữ cũ) để học ngoại ngữ trước khi sang Nga học tập. Ảnh: Thanh Hùng

 

 

{keywords}

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, dòng người đổ về Nhà tang lễ Quốc gia viếng Thứ trưởng Lê Hải An vẫn rất đông, Ban tổ chức lễ tang phải ghép các đoàn để kịp thời gian vào viếng.  Ảnh: Lê Anh Dũng

 

{keywords}
(Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

{keywords}
Ông Phan Quang Minh cùng những người từng là lưu học sinh Nga viếng bạn. (Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cùng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh thành phố chia buồn với gia đình Thứ trưởng Lê Hải An. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

{keywords}
Những vòng hoa của các bạn học thời phổ thông Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, bạn học Nga...kính viếng. Ảnh: Lê Anh Dũng

 

{keywords}
(Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}
Lễ truy điệu Thứ trưởng Lê Hải An lúc 14h30. Ảnh: Lê Anh Dũng

Trong phần điếu văn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban lễ tang nhấn mạnh: "Khi còn đi học, ông Lê Hải An luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến bởi sự chăm chỉ, thông minh và những thành tích học tập xuất sắc. Ông là một nhà lãnh đạo quyết đoán, có tầm nhìn nhưng rất khiêm tốn và giản dị. Ông đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Trường Đại học Mỏ - Địa chất. Trong gia đình, ông là một người con, người chồng, người cha mẫu mực, nhân hậu".

Với Bộ, đồng chí Lê Hải An là người lãnh đạo nhiệt huyết, có tư duy chiến lược, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đồng chí luôn hành động tận tâm, đặt sự hiệu quả của sự phát triển của bộ của ngành lên trên hết. Mặc dù thời gian làm thứ trưởng chưa được một năm, nhưng là một cán bộ được đào tạo ở trong và ngoài nước, đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình đổi mới quản lý, quản trị đại học nói riêng, sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của nước nhà”. 

Clip: Ông Phùng Xuân Nhạ đọc điếu văn

{keywords}
Ông Lê Hải Khôi, anh trai của Thứ trưởng Lê Hải An nghẹn ngào: "Làm sao có thể diễn tả được nỗi đau mất mát này" (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Trong phần đáp từ của gia đình, ông Lê Hải Khôi, anh trai của Thứ trưởng Lê Hải An cho biết, em trai ông không may gặp nạn qua đời là tổn thất to lớn, không thể bù đắp của đại gia đình và dòng họ.

"Em ra đi khi tuổi đời còn đang trẻ, khi sự nghiệp chỉ mới bắt đầu, khi những hoài bão đang dần có cơ hội thực hiện. Nhưng sao lại đột ngột, đau xót như thế em ơi. Gia đình, dòng họ, người thân càng tự hào về em bao nhiêu, bạn bè, đồng nghiệp, học trò càng nể phục, quý mến em bao nhiêu thì giờ đây càng đau xót, tiếc thương em bấy nhiêu”- anh trai Thứ trưởng Lê Hải An nói trong nước mắt.  

 

{keywords}
(Ảnh: Thanh Hùng)

 

{keywords}
(Ảnh: Lê Anh Dũng)

 

{keywords}
(Ảnh: Lê Thanh Hùng)

 

{keywords}
Hàng nghìn người đưa tiễn Thứ trưởng Lê Hải An về cõi vĩnh hằng (Ảnh: Thanh Hùng)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An qua đời vào sáng ngày 17/10. Lễ viếng bắt đầu từ 12h05, lễ truy điệu sẽ diễn ra lúc 14h tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Ban tổ chức lễ tang Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An có 15 người do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm trưởng ban lễ tang. 

Lễ hỏa táng vào hồi 17h5 phút tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, thành phố Hà Nội. Lễ an táng tại công viên Vĩnh Hằng (nghĩa trang Thiên Đức), Phú Thọ.

Clip giây phút tưởng nhớ PGS.TS Lê Hải An tại Trường ĐH Mỏ - Địa chất nơi ông có nhiều năm gắn bó:

Thứ trưởng Lê Hải An, sinh năm 1971, trong một gia đình nhà nòi. Ông là con trai út của NGND Lê Hải Châu, tác giả sách giáo khoa môn Toán trước đây, chuyên viên chỉ đạo môn Toán của Bộ GD-ĐT, nhiều năm là Trưởng đoàn thi Olympic toán quốc tế IMO của Việt Nam những năm đầu tiên. Hai anh trai, trong đó một người hiện là giáo sư của ĐH Công nghệ Nanyang (Singapore).

Ông học cấp 1 tại Trường tiểu học Trưng Vương; học cấp 2 lớp chuyên Toán, Trường THCS Trưng Vương và cấp 3 lớp chuyên Hoá, Trường Hà Nội - Amsterdam; Học đại học tại Nga, thạc sĩ tại Brunei và tiến sĩ ở Vương quốc Anh. Năm 2010 ông được công nhận chức danh Phó giáo sư.

Ông Lê Hải An có 23 năm công tác tại Trường ĐH Mỏ- Địa chất (Hà Nội) và kinh qua nhiều vị trí từ giảng viên, trưởng phòng, trưởng khoa đến phó hiệu trưởng và hiệu trưởng nhà trường.

Tháng 11/2018, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Tính đến ngày mất (17/10), ông có 348 ngày trên cương vị này.

Sự ra đi đột ngột của vị thứ trưởng ở tuổi 48, vừa đảm nhiệm công việc chưa được 1 năm khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp đều bất ngờ, thương tiếc.

Ban Giáo dục

Thứ trưởng Lê Hải An qua đời, bạn bè tiếc thương người trí tuệ và tình cảm

Thứ trưởng Lê Hải An qua đời, bạn bè tiếc thương người trí tuệ và tình cảm

Tin ông Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đột ngột qua đời khiến bạn bè, đồng nghiệp không khỏi tiếc thương.