Sáng 21/4, nguồn tin cho biết, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã có quyết định phân công bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) xuống làm giáo viên với lý do “không đạt số phiếu tín nhiệm".

{keywords}
Trường THCS&THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh)

Trao đổi với VietNamNet, cô Hồng Thảo cho biết, mình bị phân công xuống làm giáo viên chứ không phải bị miễn nhiệm.

“Lấy lý do không đạt phiếu tín nhiệm để phân công tôi xuống làm giáo viên là không thuyết phục. Vì, trong thời gian tôi kiện Giám đốc Sở GD-ĐT ra toà nhưng họ lấy phiếu tín nhiệm là “không đúng”. Về công tác nhân sự thì tôi không bàn tới, tuy nhiên việc tôi đang làm hiệu trưởng nhưng xuống làm giáo viên ngay tại trường đó thì không phù hợp”, cô Thảo cho biết. 

Bà Thảo nói thêm: “Tôi chấp nhận quyết định phân công đó. Hiện nay, học sinh đang trong giai đoạn thi học kì, các lớp cũng đủ giáo viên nên chưa ai phân công việc cụ thể tôi là gì. Sở phân công gì tôi làm cái đó, nhưng tôi sẽ làm các bước đủ quy định để dành lại sự công bằng, uy tín cho mình”.

Bà Thảo nói thêm: “Lãnh đạo đọc xong quyết định và nói vài câu là đi về, tôi giơ tay xin phát biểu nhưng không được”.

Bà Thảo chia sẻ, thời điểm quyết định kiện Giám đốc Sở GD-ĐT ra toà thì bà đã chuẩn bị “tâm lý, dự được tình huống ngày hôm nay”, nên không bất ngờ khi bị phân công xuống làm giáo viên.

Trước đó, tháng 11/2019, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đã có kết luận thanh tra trách nhiệm đối với Hiệu trưởng trường THCS&THPT Thạnh Thắng là bà Nguyễn Thị Hồng Thảo.

Kết luận này đã chỉ ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng của bà Thảo. Trong đó, có việc bà Thảo là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp về việc phát tán hình ảnh được cho là khiêu dâm của ông Tr. (hiệu phó nhà trường).

Ông Tr cho biết, đó là ảnh chụp nửa thân dưới của ông trong tình trạng không mặc gì. Những tấm ảnh này được chụp trong phòng tắm tại nhà riêng bằng điện thoại của mình. Thầy hiệu phó trình bày, có những tấm ảnh ông đã xóa trong điện thoại nhưng vẫn xuất hiện đầy đủ trên tài khoản thư điện tử của trường...

Theo Sở GD-ĐT, bà Thảo mở mail nhà trường rồi vào Google ảnh thì phát hiện nhiều ảnh cá nhân của ông Tr. Bà đã cho nhiều người xem và phát tán thông tin về hình ảnh của ông Tr, tự mình gọi báo công an để vào trường xác minh.

Vụ việc diễn biến kéo dài. Ngày 30/7/2020, bà Thảo khởi kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ ra toà, yêu cầu tuyên huỷ kết luận thanh tra số 2910 ngày 15/11/2019 về việc thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng trường THCS -THPT Thạnh Thắng và quyết định 1387 ngày 30/6/2020 về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của Giám đốc Sở GD-ĐT.

Đến ngày 21/1/2021, Toà án TP Cần Thơ đã quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính liên quan vụ bà Thảo kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.

Sau đó, bà Thảo kháng cáo xử phúc thẩm và được Toà án nhân cấp cao tại TP HCM thụ lý đơn vào ngày 2/3/2021 vừa qua.

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Quyết định của tòa vụ nữ hiệu trưởng kiện GĐ Sở GD-ĐT Cần Thơ

Ngày 19/6, nguồn tin của VietNamNet cho biết, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định liên quan vụ “bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh) kiện Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ. 

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

'Sở GD-ĐT Cần Thơ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ'

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ được xác định đã không thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP; nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết. 

Bổ nhiệm sai hàng loạt, vì sao Sở GD-ĐT Cần Thơ chưa khắc phục?

Bổ nhiệm sai hàng loạt, vì sao Sở GD-ĐT Cần Thơ chưa khắc phục?

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết vừa kí văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương thu hồi, huỷ bỏ các quyết định bổ nhiệm sai và thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại. 

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ phát tán 'ảnh nóng' của thầy hiệu phó

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ phát tán 'ảnh nóng' của thầy hiệu phó

Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ được xác định phát tán "ảnh nóng" của thầy hiệu phó cho nhiều người biết. 

Thiện Chí