Theo thống kê đến hết thời hạn đăng ký 12/6, trường đã nhận được 4.860 hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10, trong đó nhiều nhất là số dự thi khối chuyên tiếng Anh.

Cụ thể, số lượng hồ sơ dự thi của từng khối chuyên, chỉ tiêu tuyển sinh và tỉ lệ “chọi” các khối chuyên như sau:

{keywords}
1 chọi 29 để vào được lớp 10 chuyên Anh THPT Chuyên ĐH Sư phạm

Năm học 2020 - 2021, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu hệ chuyên gồm các lớp Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Để đạt điều kiện dự thi, thí sinh phải có hạnh kiểm tốt, và học lực cả năm của các lớp cấp THCS đạt từ loại khá trở lên, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên, có điểm trung bình môn thi chuyên của năm lớp 9 đạt từ 7 điểm trở lên.

Ngoài các lớp chuyên, trường sẽ tuyển sinh thêm các lớp chất lượng cao. Tiêu chí xét tuyển các lớp này sẽ được trường này công bố sau.

9h sáng 14/7, các thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế.

Buổi chiều 14/7, thi môn Toán chung dành cho tất cả các thí sinh (thí sinh có mặt lúc 13h30). Sáng 15/7, thi môn Ngữ văn chung dành cho tất cả các thí sinh (thí sinh có mặt lúc 7h00).

Chiều 15/7, các thí sinh sẽ thi môn chuyên (Thí sinh thi chuyên Tin bằng môn Toán chuyên).

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2 điểm.

Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên (gồm Toán + Văn + Môn chuyên x 2) xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Kết quả thi được công bố trước ngày 14/8 trên website của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm.

Thanh Hùng

Tỷ lệ 'chọi' vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ năm 2020

Tỷ lệ 'chọi' vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ năm 2020

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa công bố số lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 năm 2020.