Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, đối với các trường THPT công lập sẽ thực hiện phương thức “Thi tuyển” để tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây.

Điểm xét tuyển là căn cứ duy nhất để tuyển sinh, dựa trên kết quả 4 bài thi (có tính hệ số) các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và điểm ưu tiên như sau:

{keywords}
 

Đối với các trường THPT công lập TCTC, THPT ngoài công lập, sẽ sử dụng phương thức “Xét tuyển” theo một trong hai phương án tuyển sinh sau:

- Phương án 1: Xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020.

- Phương án 2: Xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS.

Nếu nhà trường tuyển sinh theo phương án 2, điểm xét tuyển được tính như sau:

{keywords}
 

Nguyên tắc xét tuyển chung như sau:

Căn cứ vào số lượng học sinh nộp đơn xác nhận nhập học và chỉ tiêu của trường, nhà trường sẽ lấy học sinh có điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những học sinh đã trúng tuyển và thời gian mang hồ sơ đến nhập học.

Ngoài phương thức “Xét tuyển” theo 1 trong 2 phương án nêu trên, các trường tuyệt đối không được tổ chức thi tuyển hay sử dụng một phương thức khác để tuyển sinh.

Các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập phải báo cáo Sở GD-ĐT kế hoạch tuyển sinh của trường, trong đó nêu rõ phương án tuyển sinh trường lựa chọn (phương án 1 hoặc 2) để thực hiện trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Thanh Hùng

Hà Nội nở rộ các lớp luyện thi Lịch sử cấp tốc vào lớp 10

Hà Nội nở rộ các lớp luyện thi Lịch sử cấp tốc vào lớp 10

Sau khi Hà Nội công bố môn thi cuối cùng vào lớp 10 năm học 2019-2020 là Lịch sử, ngay lập tức, hàng loạt lò luyện thi cấp tốc môn học này đã được mở ra.