{keywords}

{keywords}

 

Ngay sau khi có điểm chuẩn, học sinh đối chiếu với điểm xét tuyển của mình để xác định tình trạng trúng tuyển.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên, trong đó điểm Ngữ văn và Toán nhân hệ số 2.

Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Theo quy định ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

Học sinh chuẩn bị hồ sơ nhập học gồm:

Đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường trung học phổ thông;

Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 trên đó có ghi 3 nguyện vọng;

Học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính);

Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính). Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi được Phòng GD-ĐT cấp phát bằng;

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ;

Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp;

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, hiệu trưởng trường phổ thông bố trí nơi tiếp học sinh đến làm hồ sơ đăng ký nhập học tại trường thật lịch sự và thuận lợi. Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được hướng dẫn nắm vững nghiệp vụ, có thái độ giao tiếp, ứng xử văn hóa làm công tác hướng dẫn giải đáp thắc mắc và thu nhận hồ sơ của học sinh.

Tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh (cụ thể là hình thức chuyển trường sau khi trúng tuyển). Sở GD-ĐT cũng như các trường THPT đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Các trường THPT chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình. 

Các trường sẽ lập danh sách tuyển sinh vào lớp 10 bằng cách cập nhật danh sách học sinh tuyển sinh 10 thống nhất toàn thành phố. Khi học sinh nộp hồ sơ, trường đánh dấu vào ô nộp hồ sơ trong chương trình trước khi in danh sách nộp về Sở GD-ĐT cũng như in và đóng bìa.

Lê Huyền

Điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM 4 năm qua như thế nào?4 năm qua, điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM có nhiều biến động, trong đó có trường điểm chuẩn tăng vọt, có trường giảm điểm chuẩn.
Điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM 4 năm qua như thế nào?

Điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM 4 năm qua như thế nào?

4 năm qua, điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM có nhiều biến động, trong đó có trường điểm chuẩn tăng vọt, có trường giảm điểm chuẩn.