Trường tuyển thí sinh tốt nghiệp năm 2021 trên phạm vi toàn quốc, có hạnh kiểm và học lực trong những năm học THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Thí sinh đăng ký dự thi sẽ phải làm 4 bài thi viết gồm Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và môn chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý).

Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Ngữ văn, môn Toán và các môn chuyên, trắc nghiệm đối với môn Tiếng Anh.

Môn Ngữ văn sẽ có thời gian làm bài 120 phút, môn Toán thời gian làm bài 90 phút, môn Tiếng Anh thời gian làm bài 60 phút, môn chuyên thời gian làm bài 150 phút.

Lịch thi cụ thể như sau:

{keywords}

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 4 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn phải đạt từ 4 trở lên, điểm môn chuyên phải từ 6 trở lên.

Trường xét tuyển theo nguyên tắc lấy tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu theo từng lớp chuyên. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10, môn chuyên nhân hệ số 2 và được làm tròn đến hai chữ số thập phân, không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh.

Trường sẽ công bố kết quả trước 17h00, ngày 30/6.

Đối với những thí sinh muốn đăng ký vào lớp chất lượng cao cần có hồ sơ đăng ký xét tuyển, đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên của trường và không trúng tuyển hệ chuyên, có điểm thi của từng môn (gồm cả môn chuyên ở nguyện vọng 1) đạt từ 4 trở lên.

Tổng điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn Ngữ văn, môn Toán và môn Tiếng Anh, trường sẽ xét theo tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 5/4 đến hết ngày 23/4.

Thúy Nga

Chuyên Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu vào lớp 10

Chuyên Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu vào lớp 10

Năm học 2021-2022, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm sẽ tổ chức thi vào lớp 10 trong ngày 2-3/6 với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 305 học sinh.