Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang, cho hay tại điểm thi ở huyện Phú Quốc có thí sinh Nguyễn Thanh Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Cửa Dương dự thi.

Theo thông tin trên cổng thông tin điện tử huyện Phú Quốc, ông Nguyễn Thanh Hòa là 1 trong 3 phó chủ tịch xã Cửa Dương. Chiều hôm qua, ông Hòa đã làm thủ tục dự thi tốt nghiệp và sáng nay tham dự kỳ thi.

Trao đổi với VietNamNet, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư huyện ủy Phú Quốc, cho biết ông Nguyễn Thanh Hòa đang trong quá trình trình kỷ luật vì trước đó sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Theo ông Huỳnh, khi bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Hòa làm Phó Chủ tịch xã Cửa Dương, huyện không phát hiện điều này.

{keywords}
Phó Chủ tịch xã Cửa Dương, Phú Quốc trước đó sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 không hợp pháp

Tuy nhiên khi ông Hòa đăng ký đi học đại học, phía trường đại học thẩm tra bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Hòa thì phát hiện bằng được cấp không nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân nên đã báo về địa phương.

Huyện Phú Quốc đang làm quy trình kỷ luật ông Hòa. Ông Hòa có thể bị một trong 2 mức kỷ luật là cách chức Phó Chủ tịch xã Cửa Dương hoặc buộc thôi việc. Tuy nhiên, khi huyện đang trong quá trình triển khai quyết định kỷ luật thì ông Hòa đi thi tốt nghiệp THPT nên chưa xử lý được.

Năm nay, huyện đảo Phú Quốc có khoảng 1.000 thí sinh được tổ chức ở 2 điểm thi là Trường THPT Phú Quốc và Trường THPT An Thới. Sở GD-ĐT đã huy động 70 cán bộ làm công tác coi thi. Tất cả đề, cán bộ coi thi ở đất liền ra đảo bằng máy bay.

Kiên Giang không có trường hợp F1, F2 do vậy tất cả thí sinh đều dự thi trong đợt 1.

Lê Huyền

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.