Dưới đây là đề thi môn Ngữ văn

{keywords}
Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn

Em Trần Nhật Mai (lớp 9A3 THCS Chu Văn An) cho biết đề thi có 2 câu, một câu nghị luận xã hội, một câu nghị luận văn học. Mai hoàn thành hết bài thi và mong đạt số điểm như kỳ vọng, khoảng 7 điểm.

"Tuy nhiên, bài thi môn Văn chuyên cũng khó dự đoán điểm số và cách chấm, nên em chỉ dám dự đoán mức điểm trên trung bình", Mai nói.

Mai cho hay em từng tham gia các kỳ thi học sinh giỏi nên theo em, đề thi vào Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn không hay bằng nhưng lại khó hơn.

"Em thấy phần nghị luận văn khó khi cho một câu nói của một nhà thơ Xuân Quỳnh, sau đó yêu cầu bàn luận về câu nói đó bằng một tác phẩm khác".

Em Lưu Thu An (lớp 9E Trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy) cho hay câu nghị luận xã hội khá đơn giản, câu nghị luận văn học khó.

So với đề thi chuyên vào các trường khác năm ngoái, An thấy đề thi này hay hơn, đặc biệt ở câu có dẫn câu nói của Xuân Quỳnh và yêu cầu chứng minh bằng tác phẩm.

"Câu này bọn em chưa được học trong sách giáo khoa và dạng ra đề này cũng khá mới lạ".

An hoàn thành hết bài thi nhưng chỉ dự kiến từ 6 điểm trở lên. Ngoài trường này, An sẽ tiếp tục thi thêm Trường THPT Chuyên Sư phạm.

Thanh Hùng

Đề thi chuyên Toán trường Phổ thông Năng khiếu

Đề thi chuyên Toán trường Phổ thông Năng khiếu

Lớp 10 chuyên Toán Trường Phổ thông năng khiếu tuyển 70 học sinh. Theo thống kê, có 833 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ chọi là 1/12,6.