Cụ thể, theo ông Thắng, điểm chuẩn của các ngành/nhóm ngành thu hút thí sinh như Khoa học Máy tính, nhóm ngành Điện-Điện tử, nhóm ngành Cơ Khí-Cơ điện tử, Hoá-Sinh-Công nghệ Thực phẩm, Quản lý Công nghiệp, nhóm ngành Hệ thống Công nghiệp-Logistics, Kỹ thuật Ô tô... điểm chuẩn có thể tăng hơn 2018 từ 1,5 điểm.

Nhóm các ngành có điểm chuẩn năm 2018 thấp, ở gần mức sàn đã công bố (điểm sàn năm 2018 là 17; năm 2019 là 18) sẽ không thay đổi nhiều có thể tăng từ 0, 5 – 1 điểm.

Tuy nhiên, phụ thuộc vào các nguyện vọng của thí sinh, 1 số ngành nằm trong nhóm này và hút thí sinh mạnh hơn như Tàu Thủy- Kỹ thuật hàng không dù năm 2018 có điểm chuẩn thấp nhưng năm nay có thể sẽ tăng điểm chuẩn nhiều và tăng ít nhất từ 1,5 điểm.

Riêng các ngành có nhu cầu xã hội thấp hoặc bị định kiến hoặc xã hội chưa biết đến nhiều như Kỹ thuật Vật liệu, nhóm ngành Môi trường, Trắc địa-Bản đồ, Công nghệ Vật liệu Xây dựng, Cơ Kỹ thuật, Vật lý Kỹ thuật, Kỹ thuật Nhiệt, nhóm ngành Dệt-May, nhóm ngành Địa chất-Dầu khí, Bảo dưỡng Công nghiệp, theo ông Thắng, điểm chuẩn không biến động nhiều.

Đối với ngành đào tạo chất lượng cao/tiên tiến của trường có lẽ điểm chuẩn ít biến động so với năm ngoái

Thí sinh tham khảo điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa TP.HCM năm 2018:

{keywords}
 


Lê Huyền