3 lần kiểm tra khảo sát chất lượng do Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD-ĐT thực hiện nhằm chuẩn bị tốt cho các em học sinh lớp 12 về mặt kiến thức trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Mỗi kỳ khảo sát diễn ra trong ba ngày, lần thứ nhất 29-31/5, lần thứ hai và thứ ba lần lượt 19-21/6 và 10-12/7. Mỗi học sinh lớp 12 THPT làm ba bài kiểm tra, trong đó bắt buộc Toán và tiếng Anh, bài còn lại được chọn giữa Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Học sinh lớp 12 Giáo dục thường xuyên làm hai bài gồm Toán và một tổ hợp tự chọn. Tất cả bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm.

Học sinh làm bài kiểm tra tại nhà, ngoài giờ học trên lớp. Ngay sau mỗi lần kiểm tra khảo sát, phần mềm sẽ thông báo kết quả bài làm cho học sinh và phân tích phổ điểm của từng môn đối với từng đơn vị trường học, chỉ ra các câu làm bài bị sai so với đáp án.

{keywords}

Hôm nay, học sinh lớp 12 tại Hà Nội bắt đầu làm bài khảo sát online

Sở GD-ĐT không bắt buộc các đơn vị lấy điểm kiểm tra khảo sát. Tùy tình hình cụ thể, các nhà trường có thể sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên, nhưng không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ.

Các trường căn cứ vào kết quả khảo sát, phân tích và tìm ra các điểm yếu, hạn chế của học sinh và ngay sau đó có các biện pháp ôn tập củng cố, bổ sung kịp thời kiến thức cho học sinh.

Thông qua các lần kiểm tra khảo sát, giáo viên bộ môn nắm được những điểm còn yếu, hạn chế của học sinh và có các biện pháp bồi dưỡng kịp thời để khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Học sinh cũng sẽ tự rút ra được kinh nghiệm trong việc làm bài, xác định được những phần kiến thức còn yếu cần khắc phục. Đây cũng là giải pháp nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Kỳ kiểm tra khảo sát sẽ giúp cho các nhà trường, cụm trường giảm bớt thời gian, công sức, tài chính trong công tác in sao đề kiểm tra khảo sát, công tác coi, chấm bài khảo sát.

Thúy Nga

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 - Dự kiến từ ngày 15-30/6, thí sinh sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.