Sáng nay (6/8) ông Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay sau khi tải dữ liệu từ hệ thống, trường thống kê có hơn 32.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

So với năm 2018 chỉ có 25.000 nguyện vọng đăng ký, số lượng nguyện vọng đăng ký năm nay tăng khá đáng kể (hơn 7.000 NV).

{keywords}
Điểm chuẩn dự kiến Trường ĐH Bách khoa TP.HCM sẽ tăng (Ảnh: Thanh Tùng)

Ông Thắng cho hay, số nguyện vọng chủ yếu tập trung vào các ngành có sức hút cao như Máy tính, Điện- Điện tử, Cơ khí- Cơ điện tử.

Năm 2019, Trường ĐH Bách Khoa tuyển 5.000 chỉ tiêu ở 35 ngành, nhóm ngành. Tuy nhiên phương thức tuyển sinh từ kết quả thi THPT quốc gia chiếm 50-72% tổng chỉ tiêu. Như vậy, hiện tại chỉ tiêu cho phương thức này cao nhất còn khoảng 3.500 em.

Trước đó, khi chưa chốt số nguyện vọng, ông Thắng cũng đưa ra dự đoán, điểm chuẩn của các ngành/nhóm ngành thu hút thí sinh như Khoa học Máy tính, nhóm ngành Điện-Điện tử, nhóm ngành Cơ Khí-Cơ điện tử, Hoá-Sinh-Công nghệ Thực phẩm, Quản lý Công nghiệp, nhóm ngành Hệ thống Công nghiệp-Logistics, Kỹ thuật Ô tô... điểm chuẩn có thể tăng hơn 2018 từ 1,5 điểm.

Nhóm các ngành có điểm chuẩn năm 2018 thấp, ở gần mức sàn đã công bố (điểm sàn năm 2018 là 17; năm 2019 là 18) sẽ không thay đổi nhiều có thể tăng từ 0, 5 - 1 điểm.

Tuy nhiên, phụ thuộc vào các nguyện vọng của thí sinh, 1 số ngành nằm trong nhóm này và hút thí sinh mạnh hơn như Tàu Thủy- Kỹ thuật hàng không dù năm 2018 có điểm chuẩn thấp nhưng năm nay có thể sẽ tăng điểm chuẩn nhiều và tăng ít nhất từ 1,5 điểm.

Riêng các ngành có nhu cầu xã hội thấp hoặc bị định kiến hoặc xã hội chưa biết đến nhiều như Kỹ thuật Vật liệu, nhóm ngành Môi trường, Trắc địa-Bản đồ, Công nghệ Vật liệu Xây dựng, Cơ Kỹ thuật, Vật lý Kỹ thuật, Kỹ thuật Nhiệt, nhóm ngành Dệt-May, nhóm ngành Địa chất-Dầu khí, Bảo dưỡng Công nghiệp, theo ông Thắng, điểm chuẩn không biến động nhiều.

Điểm chuẩn chính thức sẽ được công bố trước 17h ngày 9/8.

Lê Huyền

Điểm chuẩn Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự kiến tăng tất cả các ngành

Điểm chuẩn Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dự kiến tăng tất cả các ngành

- Khoảng 30% thí sinh đăng ký vào trường có mức điểm xét tuyển từ 18 tới 20. Dự kiến những ngành Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống điểm chuẩn sẽ dao dộng trong khoảng 19 - 21 điểm.