Theo đó, căn cứ vào điều kiện của đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất, nguyện vọng của học sinh, Sở GD-ĐT cho phép các trường THPT xét tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, không quá 35 học sinh (với Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) và không quá 42 học sinh (đối với các trường còn lại).

Điều kiện để tuyển thẳng là học sinh đã tốt nghiệp THCS; đạt học lực Khá trở lên, xếp loại hạnh kiểm Tốt năm lớp 9; đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Từ 4.0 IELTS trở lên có thể đăng kí xét tuyển thẳng lớp 10 ở Nghệ An

Cụ thể, để được xét thẳng vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, thí sinh phải có chứng chỉ IELTS học thuật (IELTS Academic) từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ quốc tế khác tương đương như TOEIC 4 kỹ năng (đạt từ 600 điểm), TOEFL ITP (đạt từ 500 điểm), TOEFL iBT (đạt từ 46 điểm), TOEFL Junior (đạt từ 845 điểm)…

Với các trường THPT khác, tùy vào chất lượng, các trường quyết định mức điểm. Tuy nhiên, tối thiểu thí sinh phải có chứng chỉ IELTS học thuật (IELTS Academic) từ 4.0 trở lên hoặc các chứng chỉ quốc tế khác tương đương như TOEIC 4 kỹ năng (đạt từ 450 điểm), TOEFL ITP (đạt từ 450 điểm), TOEFL iBT (đạt từ 31 điểm), TOEFL Junior (đạt từ 745 điểm)…

Quy định điểm đối với chứng chỉ năng lực tiếng Anh quốc tế bao như sau:

{keywords}
Bảng tham chiếu quy đổi điểm giữa các Chứng chỉ năng lực tiếng Anh quốc tế.

Các chứng chỉ năng lực tiếng Anh quốc tế phải còn thời hạn sử dụng tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển (trước ngày 30/6/2021).

Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, có điểm xét tuyển đủ để trúng tuyển vào 1 trường THPT công lập trên địa bàn có trường thí sinh đăng ký xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trong trường hợp đến chỉ tiêu cuối có nhiều thí sinh bằng điểm nhau thì xét thêm các tiêu chí sau theo thứ tự ưu tiên: tổng điểm thi 3 môn thi Toán, Ngữ văn, tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10; điểm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10; điểm trung bình môn tiếng Anh năm học lớp 9; kết quả tham gia các cuộc thi môn tiếng Anh do Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT tổ chức năm học 2021-2022.

Riêng đối với lớp 6, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT tham mưu UBND các huyện/thị xã/thành phố ban hành kế hoạch, quy định, hướng dẫn các trường THCS trọng điểm chất lượng cao và các trường THCS tuyển sinh ở các địa bàn thực hiện xét tuyển học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế vào học lớp 6 năm học 2021-2022.

Thanh Hùng

Học sinh 7.5 IELTS, giáo viên không trên mức ấy sao dạy được học trò?

Học sinh 7.5 IELTS, giáo viên không trên mức ấy sao dạy được học trò?

Không ít thầy cô hoang mang, lo sẽ “gặp khó” để đạt 6.5 IELTS. Song phụ huynh và nhiều chuyên gia cho rằng điều này là cần thiết.

Đạt 6.5 IELTS trở lên, 70 học sinh ở Hà Tĩnh được đặc cách là HSG cấp tỉnh

Đạt 6.5 IELTS trở lên, 70 học sinh ở Hà Tĩnh được đặc cách là HSG cấp tỉnh

Theo quyết định mới đây của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, 70 học sinh lớp 12 đạt điểm IELTS từ 6.5 trở lên được đặc cách công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh mà không cần dự thi.