Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường THPT và cùng với đó là mô hình hoạt động, các chương trình ngoại ngữ và mức học phí dự kiến.

Học sinh và phụ huynh xem chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 TẠI ĐÂY

Những trường có chỉ tiêu nhiều nhất là Trường THPT Marie Curie, Trường THPT Hùng Vương, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi...

Mỗi học sinh TP.HCM sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng vào các trường THPT (trừ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Trường Phổ thông năng khiếu ĐH Quốc gia).

{keywords}
Học sinh TP.HCM (Ảnh: Thanh Tùng)

Kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm nay sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/7.

Học sinh sẽ làm bài thi 3 môn: Toán - Văn - Ngoại ngữ. Trong đó  bài thi Ngữ Văn và Toán trong thời gian 120 phút; bài thi môn Ngoại ngữ là 60 phút.

Điểm trúng chuyển điểm môn Ngữ Văn và Toán nhân hệ số 2, Ngoại ngữ hệ số 1. 

Sở GD-ĐT TP.HCM quy định điểm cộng cho các đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên không quá 3 điểm.

Ở một trường điểm trúng tuyển vào nguyện vọng 2 không cao hơn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 không cao hơn nguyên vọng 2 quá 1 điểm.

Nội dung đề thi sẽ nằm trong chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi đảm bảo chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định.

Với trường chuyên, học sinh đăng ký thi vào lớp 10 chuyên thi 3 môn Toán - Ngữ Văn - Ngoại ngữ và môn Chuyên. Trong đó thời gian làm bài môn Toán, Ngữ Văn làm bài trong 120 phút;  môn Ngoại ngữ 60 phút; môn Chuyên 150 phút. 

Điều kiện để học sinh được dự thi vào trường chuyên là có hạnh kiểm lớp 6,7,8 từ khá trở lên và tốt nghiệp THCS loại giỏi. Các môn thi không chuyên tính điểm hệ số 1, bài thi môn chuyên tính điểm hệ số 2.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhận học sinh THCS các tỉnh khác dự thi nếu đủ điều kiện theo quy định.

Học sinh đăng ký 4 nguyện vọng trong đó nguyện vọng 1,2 vào lớp chuyên, nguyện vọng 3,4 vào lớp không chuyên tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa nếu không trúng tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên vẫn được dự tuyển vào lớp 10 THPT.

Các trường ngoài công lập thực hiện xét tuyển vào lớp 10.

Lê Huyền

Học sinh có thể vào lớp 6 và lớp 10 trước tuổi

Học sinh có thể vào lớp 6 và lớp 10 trước tuổi

 - Theo dự thảo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, học sinh có thể vào lớp 6 và lớp 10 trước tuổi hoặc học vượt lớp trong phạm vi cấp học.