Để tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, phụ huynh và thí sinh có thể truy cập các đường dẫn sau đây theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội:

Tra cứu điểm thi lớp 10 qua cổng điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

http://www.tracuu.hanoi.edu.vn

Tra cứu điểm thi lớp 10 qua cổng điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
 

Tra cứu điểm thi lớp 10 qua Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD-ĐT Hà Nội

http://study.hanoi.edu.vn/tracuu

Tra cứu điểm thi lớp 10 qua Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD-ĐT Hà Nội
 

Tra cứu điểm thi lớp 10 qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội

https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu

Tra cứu điểm thi lớp 10 qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội
 

Điểm chuẩn vào các trường sẽ được công bố vào ngày mai 31/7.

Theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 của Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng theo học tại nguyện vọng trúng tuyển nào (nếu có nhiều nguyện vọng trúng tuyển) thì phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ ngày 3/8 đến ngày 5/8/2020. Đây là một thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có nguyện vọng được tiếp tục học ở bậc học cao hơn.

Cụ thể, đối với trường THPT công lập, học sinh có thể lựa chọn hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Sau đó chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Trong thời gian tuyển sinh, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

Đến 24h ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học. Khi đó, học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường sẽ in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 12/8 đến 15/8), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (trường hợp trúng tuyển nhiều nguyện vọng), phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Sau ngày 5/8, Sở GD-ĐT sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và tiến hành thống kê số lượng học sinh đã xác nhận nhập học ở từng trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS; thông báo số lượng học sinh thừa, thiếu so với chỉ tiêu.

Đối với các trường THPT chuyên, THPT công lập, nếu số học sinh đã xác nhận nhập học sau ngày 5/8 còn thiếu so với chỉ tiêu, Sở GD-ĐT sẽ xem xét để duyệt điểm chuẩn bổ sung.

Đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chình, ngoài công lập, trung tâm GDNN-GDTX, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS, nếu số học sinh xác nhận nhập học đợt 1 chưa đủ chỉ tiêu quy định được tiếp tục tuyển sinh bổ sung theo đúng thời gian quy định.

Các học sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung hoặc đã được xác nhận nhập học ở đợt 1 sẽ nộp hồ sơ nhập học kèm theo phiếu xác nhận nhập học (trực tuyến, trực tiếp) tại cơ sở giáo dục trúng tuyển từ ngày 12/8 đến hết ngày 15/8/2020.

Học sinh Hà Nội buộc phải làm thủ tục xác nhận nhập học khi trúng tuyển lớp 10

Học sinh Hà Nội buộc phải làm thủ tục xác nhận nhập học khi trúng tuyển lớp 10

Học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT không chuyên ở Hà Nội phải xác nhận nhập học từ ngày 3-5/8. Sau ngày 5/8, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học.