Hôm nay (12/7), Trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên chính quy khóa 40 của trường.

Dịp này, trường sẽ trao bằng tốt nghiệp danh dự cho gia đình sinh viên Võ Trần Bảo Kha, Khoa luật quốc tế. Bảo Khaquê ở An Giang, đã hoàn thành tốt nghiệp loại khá, qua đời vì căn bệnh ung thư trước ngày nhận bằng tốt nghiệp không lâu. 

{keywords}
(Ảnh: LH)

Sinh viên Trần Hồng Hải, lớp trưởng lớp Luật quốc tế cho biết, Bảo Kha luôn có tinh thần tự giác, chủ động đối với việc học. Ngoài thời gian học, Kha rất tích cực tham gia tổ chức, hỗ trợ nhiều cuộc thi học thuật của lớp. Kha là một người vui vẻ, lạc quan, hoạt bát và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Qua tâm sự của gia đình, Kha muốn có cơ hội được tham dự lễ tốt nghiệp, được tận tay cầm tấm bằng danh giá, được chia sẻ niềm vui sướng vào ngày trọng đại này cùng gia đình mình.

Trường ĐH Luật TP.HCM đã chấp nhận ước nguyện này. Ông Nguyễn Thành An, Phòng truyền thông, Trường ĐH Luật TP.HCM, cho hay trước đó nhà trường đã gửi thư mời gia đình Kha lên nhận bằng danh dự cho con trong buổi lễ được tổ chức sáng 12/7. Tuy nhiên mẹ Kha lo rằng mình quá xúc động và không kìm được nước mắt, ảnh hưởng tới không khí vui tươi trong ngày tốt nghiệp. Vì vậy bà xin từ chối có mặt. Sau buổi lễ, nhà trường sẽ mang bằng tới tận nhà Kha ở Tiền Giang để trao cho gia đình em.

Trong đợt này, Trường ĐH Luật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.223 tân cử nhân thuộc hệ chính quy các ngành Luật, ngành Quản trị - Luật, ngành Quản trị Kinh doanh và Ngôn ngữ Anh…Trong tổng số sinh viên tốt nghiệp lần này, có 108 tân cử nhân đạt loại giỏi (chiếm 8,86%), 1048 tân cử nhân đạt loại khá (chiếm 85,97%).

Nhà trường cũng trao quyết định cử 16 nam sinh viên tốt nghiệp đi đào tạo sĩ quan dự bị năm 2019. Số sinh viên này sẽ tham gia chương trình đào tạo 4 tháng sĩ quan dự bị của Bộ Quốc phòng tại Trường Quân sự Quân khu 7 theo quy định về việc tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp đạo học đi đào tạo sĩ quan dự bị của Bộ GD-ĐT.

Lê Huyền

Trường ĐH Hoa Sen trao bằng tốt nghiệp cho người đã khuất

Trường ĐH Hoa Sen trao bằng tốt nghiệp cho người đã khuất

Ban Giám hiệu Trường ĐH Hoa Sen đã đến trao bằng tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh cho gia đình cố sinh viên Võ Đại Hải Nguyên tại nhà riêng (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).