Những kết quả thi đáng nể

Đặng Quang Thắng và Nguyễn Đức Hiệp liên tiếp nhận tin vui khi trúng tuyển vào các trường chuyên nổi tiếng ở Hà Nội như: Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và lớp chuyên của Trường THPT Chu Văn An.

Quang Thắng giành được kết quả ấn tượng khi trở thành thủ khoa lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm; Á khoa chuyên Vật lý và Top 10 chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên; trúng tuyển hệ có học bổng chuyên Tiếng Anh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; Chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Chuyên Vật lý của Trường THPT Chu Văn An.

Ở kỳ thi lớp 10 toàn thành phố Hà Nội, Quang Thắng đạt được tổng điểm 46,25 với Văn 8,5; Toán 9,75 và Tiếng Anh 9,75 điểm. Trước đó, điểm trung bình chung tất cả các môn học năm lớp 9 của Thắng là 9,7.

{keywords}
Đặng Quang Thắng, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Cầu Giấy. 

Còn Nguyễn Đức Hiệp cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi trở thành thủ khoa chuyên Tin và Top 4 thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất hệ chuyên Vật  Lý của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên; Á khoa chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm; Chuyên Anh – Pháp của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ; chuyên Toán và chuyên Vật lý của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Ở kỳ tuyển sinh lớp 10 toàn thành phố, Đức Hiệp đạt được tổng điểm 47 với Toán 9,5; Văn 9 và Tiếng Anh 10 điểm.

Cả 4 năm học THCS, Hiệp đều đạt điểm trung bình chung tất cả các môn từ 9,6 trở lên. Riêng năm lớp 9 là 9,7.

{keywords}
Nguyễn Đức Hiệp, học sinh lớp 9A6 Trường THCS Cầu Giấy cùng cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thu Hương.

"Địa chỉ đỏ" của bạn bè 

Hiệp cho hay khá bất ngờ vì chỉ dồn sức cho một số hệ chuyên và thi thêm các chuyên khác để tăng thêm cơ hội nhưng rồi cuối cùng trúng tuyển tất cả.

Nói về bí quyết học tập, Hiệp cho hay em thường chia ra rõ ràng từng giai đoạn cần phải học và bổ sung những kiến thức gì để tập trung cao độ và phủ hết kiến thức. “Em cũng hay tranh thủ làm hết những bài tập ở trên lớp để khi về nhà có những khoảng thời gian đầu tư học những kiến thức chuyên sâu”.

Đồng hành cùng Hiệp trải qua 4 năm học, cô Nguyễn Thu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, như vỡ òa trong hạnh phúc vì những nỗ lực và cả sự lo lắng của học trò cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. “Thật vui những điều mà cô và trò tâm sự và đặt quyết tâm giờ đây đã trở thành hiện thực”, cô Hương xúc động.

Cô Hương nhận xét, Hiệp là một học sinh xuất sắc và đa tài. 

“Hiệp có tinh thần tự học rất cao. Hiệp có thể học hàng ngày, hàng giờ, kể cả sang cả giờ ra chơi, thậm chí là giờ ngủ trưa. Khi các bạn đang ngủ, Hiệp xin các thầy cô ngồi trên bàn giáo viên để học bài. Mặc dù thấy xót, tôi cũng bảo em nghỉ ngơi nhưng sự quyết tâm của Hiệp là quá lớn”, cô Hương nói.

Sống tình cảm và cũng nhạy cảm, Hiệp là "địa chỉ đỏ" của các bạn mỗi khi băn khoăn, cần bất cứ thông tin gì về học hành. “Mặc dù bằng tuổi nhưng các bạn hay gọi Hiệp bằng anh bởi vì nể phục sức học và em hay giảng bài cho các bạn”.

{keywords}
Quang Thắng (áo đen) bên những người bạn của mình

Chàng trai đam mê hình học

Còn Quang Thắng cũng bày tỏ sự phấn khởi với kết quả này.

Chị Trần Thị Châu, mẹ của Quang Thắng cho hay dù vui nhưng không quá bất ngờ.

“Ngay sau khi thi về, con cũng đã tự chấm điểm và khá tự tin. Gia đình chỉ bất ngờ vì con đạt được vị trí thủ khoa, á khoa và nằm trong top điểm cao của các hệ chuyên”, chị Châu chia sẻ.

Nói về cậu con trai, chị Châu kể con say mê với hình học. “Nhiều hôm con cứ ngồi nhìn hình rồi xoay ngang, xoay dọc đến 1-2 giờ sáng để tìm lời giải cho bài toán. Có hôm, trong lúc ăn cơm, con cầm đũa vạch vạch lên bàn rồi bỗng thốt lên: “Ra rồi!”. Nhiều hôm ăn cơm nhưng con vẫn để tâm đến một bài toán nào đó”, chị Châu kể.

Điểm mà chị Châu ưng ý nhất ở cậu con trai là ý thức nghiêm túc trong việc học, không coi thường bất cứ môn học nào.

“Bài tập tất cả các môn mà thầy cô giao, con đều hoàn thành đầy đủ và chỉn chu” – đó cũng là điều mà chị Châu cho rằng là nền tảng giúp con học đều và tốt nhiều môn học.

{keywords}
Đức Hiệp (hàng dưới, thứ 3 từ phải sang) cùng tập thể lớp 9A6 Trường THCS Cầu Giấy.

Lựa chọn cho tương lai

Dù thủ khoa chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm; Á khoa chuyên Vật lý Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, nhưng sáng nay, Quang Thắng đã quyết định nhập học hệ chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

“Đây là môn học em đam mê. Em nghĩ chọn Toán nhưng không có nghĩa mình sẽ chỉ được học Toán mà nếu mình thích vẫn có thể học tốt các môn khác nữa”, Thắng nói.

Còn Đức Hiệp, dù thủ khoa chuyên Tin của THPT Khoa học tự nhiên, á khoa chuyên Toán của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm nhưng em quyết định sẽ theo học chuyên Vật lý của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam vì mơ ước vào ngôi trường này từ nhỏ.

“Em đã chọn Vật lý thay vì Toán vì muốn có một sự thay đổi để xem khả năng của mình đến đâu. Môn Toán theo khá lâu, em cảm giác khả năng “bật” có thể không nhiều, nên em muốn thay đổi để thêm thử thách và trải nghiệm cho bản thân”, Hiệp chia sẻ.

“Nhà trường rất vui và tự hào khi cả 2 học sinh Đức Hiệp và Quang Thắng không chỉ đỗ 6 lớp chuyên mà còn trở thành thủ khoa, á khoa của các trường chuyên. Những đêm không ngủ của các giáo viên để ngóng chờ kết quả cùng các con đã được đền đáp và vỡ oà trước thành công của các con” - bà Lê Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy.

Thanh Hùng

Một lớp có 2 học sinh đạt 48 điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Một lớp có 2 học sinh đạt 48 điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Lớp 9E Trường THCS Tân Định (Q. Hoàng Mai) có 2 nam sinh cùng đạt được tổng điểm xét tuyển vào lớp 10 năm 2020 là 48/50 điểm (Toán, Ngữ văn nhân đôi). Cả 2 đều có điểm Toán, Tiếng Anh, Văn lần lượt là 10, 10, 9.