Bộ Công an đồng ý cho sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân nhập ngũ tháng 9/2014 được đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng (CĐ), trung cấp (TC) công an nhân dân (CAND).

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an khẳng định thông tin này tại Chương trình Giao lưu trực tuyến xét tuyển các trường ĐH, CĐ CAND 2017 diễn ra chiều nay, 16/3.

{keywords}

Thượng tá Nguyễn Đăng Sáu

Trước đó, theo hướng dẫn tuyển sinh các trường ĐH, CĐ CAND 2017, đối tượng xét tuyển hệ CĐ, TC chỉ giới hạn đối với các hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND nhập ngũ tháng 1/2015 (đợt 1 năm 2015).

Theo ông Sáu, tại hội nghị tuyển sinh ĐH, CĐ các trường CAND đầu tháng 3 vừa qua, có nhiều ý kiến của các công an địa phương đề cập đến vấn đề này.

Sau khi tiếp nhận thông tin, trên cơ sở điều chỉnh, Cục Đào tạo đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục cũng như lãnh đạo Bộ Công an.

"Hiện nay, lãnh đạo Bộ đã đồng ý cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND gồm số nhập ngũ đợt 2 năm 2014 được đăng ký xét tuyển CĐ, TC CAND" - ông Sáu thông tin.

Theo hướng dẫn tuyển sinh các trường ĐH, CĐ CAND 2017 năm nay, hệ CĐ, TC các trường CAND chỉ tuyển sinh các đối tượng là chiến sĩ nghĩa vụ, hạ sĩ quan trong lực lượng CAND chứ không tuyển các thí sinh là học sinh THPT và thí sinh tự do.

Tuy nhiên, đối với con thương binh CAND tỉ lệ 81% trở lên, liệt sĩ CAND, con anh hùng vũ trang lực lượng CAND sẽ được xem xét ưu tiên xét tuyển vào các trường trung cấp, CAND.

"Các trường hợp này phải được công an địa phương báo cáo về Tổng cục Chính trị CAND để tổng hợp quyết định" - ông Sáu cho hay.

Giảm mức điểm thưởng đối với HSG quốc gia

Ông Sáu cũng cho biết, đối tượng tuyển thẳng vào các trường ĐH CAND năm nay không thay đổi so với năm ngoái. Cụ thể:

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán học được tuyển thẳng vào tất cả các trường CAND.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào các trường CAND (trừ T29, ngành Ngôn ngữ Anh của T31).

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào T34.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành An Toàn thông tin (T31), ngành Công nghệ Thông tin (T36), ngành Kỹ thuật Điện tử - truyền thông (T36).

Các thí sinh đoạt giải trong kỳ thi HSG quốc gia không được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH CAND mà chỉ được cộng điểm thưởng xét tuyển.

Mức điểm thưởng xét tuyển cũng giảm một nửa so với quy định năm ngoái. Cụ thể: Giải Nhất được cộng 2.0 điểm, giải Nhì được cộng 1.5 điểm, giải Ba được cộng 1.0 điểm, giải Khuyến khích được cộng 0.5 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng một điểm thưởng cho một giải cao nhất.

Mức điểm thưởng chỉ được cộng khi thí sinh thi ngành có tổ hợp xét tuyển trung với môn đoạt giải.

Lê Văn