Ngày 29/6, TS. Trương Thanh Tú, Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, cho biết sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ dự thi vào lớp 10, nhà trường đã nhận được 2.729 hồ sơ với 3.108 nguyện vọng.

Cụ thể, năm nay, số lượng thí sinh dự thi vào lớp chuyên Hóa cao nhất với tỷ lệ chọi 1/7,9. Xếp sau đó là lớp chuyên Toán với tỷ lệ chọi 1/7,8 và chuyên Tin với tỷ lệ chọi 1/7,7. Thấp nhất là tỷ lệ chọi của lớp chuyên Sinh với 1/4.

Cụ thể, chỉ tiêu và số đăng ký vào từng khối lớp chuyên như sau:

 {keywords}

Theo đề án tuyển sinh năm 2020, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ tuyển 540 học sinh cho 1 lớp chất lượng cao và 5 lớp chuyên gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi lớp 90 em).

Thí sinh phải làm bài thi viết 3 môn là môn Ngữ văn, môn Toán và môn chuyên. Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4,0 trở lên.

Điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên. Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2.

Đối với những em đăng ký dự thi lớp chất lượng cao phải làm thêm bài thi trắc nghiệm IQ trong 60 phút, sau đó được phỏng vấn trực tiếp về mục đích học tập, nguyện vọng, thành tích học tập, năng lực, năng khiếu riêng,...

Điểm trúng tuyển của thí sinh lớp chất lượng cao là tổng điểm bài thi Ngữ văn, Toán chung và hai bài thi thêm, trong đó Toán nhân đôi.

Kỳ thi vào lớp 10 của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm nay sẽ diễn ra ngày 12-13/7. Cụ thể như sau:

{keywords}

Thúy Nga

Lần đầu tuyển sinh, Chuyên KHXH&NV 'chọi' cao nhất 1/16

Lần đầu tuyển sinh, Chuyên KHXH&NV 'chọi' cao nhất 1/16

Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận được hơn 800 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 cho 100 chỉ tiêu năm 2020.