Kết quả của một cuộc khảo sát kỳ lạ cho thấy: Ngoại tình là một trong những “biện pháp” giảm cân hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ.

Hơn 50% đàn ông không chung thủy giảm trung bình 3 kg và 62% phụ nữ phản bội người bạn đời thừa nhận giảm 4,5kg. Các chuyên gia đã đưa ra rất nhiều lý do giải thích tại sao ngoại tình hỗ trợ việc giảm cân.

Hưng phấn và căng thẳng trong việc ngoại tình sản sinh ra các hoocmon hỗ trợ việc giảm cân

Giáo sư Tâm lý học Craig Jackson Đại học Birmingham nói: “Có rất nhiều áp lực đối với những cá nhân phản bội người bạn đời. Nói dối, che giấu, lén lút sau lưng dẫn tới stress”. Và stress có ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể chúng ta.

Cơ thể sản sinh ra nhiều adrenaline, hoocmon stress cortisol, nhịp tim tăng nhanh, hơi thở gấp gáp, huyết áp tăng, nồng độ hoocmon serotonin trong máu gia tăng. Tất cả những thay đổi trên đều tiệu thụ một lượng calo nhất định.

Bên cạnh đó, con người có xu hướng thay đổi hành vi khi ngoại tình. Rất nhiều đấng mày râu dành nhiều thời gian, công sức để tìm được đối tượng phù hợp. Việc di chuyển gấp gáp từ địa điểm này sang địa điểm khác, ít thời gian ăn uống, ngủ nghỉ đều ảnh hưởng tới cân nặng.

Ngoài ra, làm chuyện ấy có thể tiêu thụ từ 100 tới 300 calo mỗi 30 phút. Kết quả khảo sát với 3000 người trưởng thành cho thấy việc ngoại tình đi đôi với tâm lý thoải mái, vui vẻ và khoa học đã chứng minh mối liên hệ mật thiết giữa căng thẳng, buồn chán với ăn nhiều và ăn không lành mạnh.

Như vậy cả áp lực về hành vi và sinh lý khi ngoại tình đều dẫn tới việc giảm cân.

Tuy nhiên những đấng mày râu không chung thủy cần dè chừng: Làm chuyện ấy thường xuyên được cho là tốt cho tim mạch nhưng tỷ lệ đau tim ở đàn ông ngoại tình cao hơn nhiều mức bình thường.

Ngọc Ánh (Theo Daily Mail)