Các bác sĩ ở Kyrgyzstan vô cùng sửng sốt khi phát hiện một búi tóc khổng lồ, nặng tới 4kg trong dạ dày của một thiếu nữ 18 tuổi và suýt cướp đi mạng sống của cô.


{keywords}
BÚi tóc khổng lồ, nặng tới gần 4kg làm tắc nghẹt dạ dày của cô gái 18 tuổi. Ảnh: EuroPic

Ayperi Alekseeva được gia đình đưa tới cấp cứu tại bệnh viện thị trấn Batken, tây nam Kyrgyzstan sau khi hứng chịu những cơn đau dạ dày quằn quại. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của bệnh nhân có sự tắc nghẹt và chuyển cô tới bệnh viện Bishkek ở thủ đô để phẫu thuật.

Giáo sư Bahadir Bebezov, chuyên gia phẫu thuật hàng đầu của bệnh viện Bishkek, cho biết: "Cha mẹ đã đưa Alekseeva nhập viện sau khi cô bắt đầu giảm cân và không thể ăn được thứ gì. Vào thời điểm chúng tôi tiếp nhận Alekseeva, cô gái này thậm chí không thể uống được nước. Chúng tôi nhận thấy cần phải phẫu thuật ngay lập tức. Đây là giải pháp duy nhất, vì không có cách cứu chữa nào khác có thể giải quyết vấn đề".

Theo giáo sư Bebezov, nếu không phẫu thuật khẩn cấp, thiếu nữ 18 tuổi, vốn đang trong tình trạng mất nước nghiêm trọng và  suy dinh dưỡng, gần như chắc chắn sẽ chết. Khi tiến hành phẫu thuật cho Alekseeva, ông Bebezov và các cộng sự sửng sốt khi phát hiện, "thủ phạm" gây bệnh cho cô là một búi tóc nặng tới gần 4kg.

Ông Bebezov mô tả, búi tóc gần như trồi ra ngoài ngay sau khi các bác sĩ cắt thành dạ dày của Alekseeva. Dị vật khổng lồ này có thể yên vị trong dạ dày của bệnh nhân, vì cô đã nhặt tóc từ thảm để ăn và nhai đuôi tóc của mình suốt nhiều năm.

Theo bác sĩ Bebezov, về mặt tâm lý, ngoài thói quen kỳ quặc trên, về mặt tâm lý, Alekseeva hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường. Cô hiện đang hồi phục sau phẫu thuật và sẽ sớm được xuất viện về nhà. Sau lần thoát chết này, Alekseeva đã hứa sẽ không nhai nuốt tóc nữa.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)