Các nhà khoa học đến từ Australia đang thiết kế loại bao cao su thế hệ mới giúp người dùng có cảm giác như ‘yêu’ trực tiếp.

{keywords}
Bao cao su sử dụng vật liệu hydrogel bền hơn và cho cảm giác thật hơn.

Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Wollongong (Austrailia) đã thiết ra loại bao cao su thế hệ mới sử dụng vật liệu hydrogel, một loại chất rắn mềm dẻo và bền. Loại vật liệu này có các đặc tính như da người giúp người sử dụng có cảm giác như quan hệ không dùng bao cao su.

Nghiên cứu của các nhà khoa học người Australia bắt đầu từ năm 2013 với khoản hỗ trợ lên tới 100.000 USD. ‘Áo mưa’ với thiết kế đột phá sẽ bao gồm chức năng như tự bôi trơn cũng như thay đổi đáng kể khả năng tránh thai ở đàn ông.

“Chúng tôi nghĩ rằng vật liệu mới này sẽ có những đặc tính tương tự như cao su với cảm giác tốt hơn, nhưng chúng tôi không chắc chắn liệu chúng có những đặc tính thích hợp để sản xuất bao cao su hay không”, tiến sĩ Robert Gorkin, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết. “Các kiểm tra ban đầu cho thấy vật liệu mới đủ độ bền và có khả năng ngăn ngừa lây truyền các phân tử sinh vật nhỏ”.

Vật liệu hydrogel được phát hiện cách đây hàng thập kỷ, nhưng nó chỉ được chú ý trong những năm gần đây sau khi nó được sử dụng để sản xuất bộ phận giả trong y học như mắt và mạch máu.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Robert Gorkin hiện dự định hợp tác với trường đại học Công nghệ Swinburne ở Melbourne tiến hành kiểm tra sinh trắc học để đo phản ứng của cơ thể với loại vật liệu mới.

“Chúng tôi có thể quan sát hoạt động não để xem liệu hydrogel cho cảm giác tốt hơn vật liệu nhựa mù hay không”, tiến sĩ Gorkin nói. “Nếu chúng mang lại nhiều thích thú, nhiều người sẽ sử dụng chúng và chúng ta có thể hy vọng ngăn ngừa hiệu quả các bệnh truyền nhiễm”.

Tiến sĩ Gorkin hy vọng thiết kế sản phẩm bao cao su thế hệ mới phù hợp với những yêu cầu về xã hội và văn hóa trong phòng tránh thai.

Hà Hương (Theo Daily Mail)