Đàn ông và phụ nữ thường có xu hướng ngoại tình nếu họ cảm thấy lo lắng về khả năng của mình trong “chuyện ấy”, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Indiana (Mỹ).

Theo các nhà khoa học, người thiếu tự tin về khả năng của mình trong chuyện ấy dễ ngoại tình. Ảnh: Alamy

Các nhà khoa học phát hiện, những lo lắng trong “chuyện ấy” và sự thiếu quan tâm về hậu quả của ân ái như mang thai và các bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục, là các nguyên nhân chính khiến phụ nữ và đàn ông ngoại tình.

Theo tờ Daily Mail, tiến sĩ Kristen Mark và các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu với 506 đàn ông và 416 phụ nữ có độ tuổi trung bình là 31. Một nửa trong số những người tham gia cuộc nghiên cứu chưa lập gia đình. Những người tình nguyện được hỏi về đời sống quan hệ tình dục, mối quan hệ của họ và liệu họ đã từng lừa dối bạn tình hay chưa.

Kết quả cho thấy, 23% đàn ông và 19% phụ nữ được hỏi thừa nhận đã lừa dối bạn tình của mình. Trong đó, 8%  phụ nữ lo lắng về khả năng lên đỉnh của họ trong quan hệ tình dục thường đi ngoại tình. Tương tự, 6% đàn ông ngoại tình là do họ cảm thấy lo lắng về chứng bất lực và xuất tinh sớm.

“Những người lo lắng nhiều về khả năng phòng the có thể ít cảm thấy áp lực khi họ quan hệ với một người không biết lịch sử tình dục của họ”, tiến sĩ Mark, thuộc trường Đại học Indiana và là người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện, ít nhất 4% những đàn ông dễ bị kích thích tình dục thường có xu hướng ngoại tình. Trong khi đó, yếu tố này không ảnh hưởng đến xu hướng ngoại tình ở phụ nữ. Một phần nguyên nhân khiến phái đẹp có xu hướng lừa dối bạn tình là họ cảm thấy mối quan hệ không hạnh phúc.

  • Hà Hương