Nhóm các bác sĩ Trường ĐH Cambridge vừa công bố một công trình nghiên cứu làm nhiều người phải ngạc nhiên. Hóa ra khi các quý bà quý cô “lên giường” với một người tình bất chợt sẽ dễ “dính bầu” hơn so với việc ăn nằm với một đối tác thường xuyên (chồng chẳng hạn) đến 5 lần.

Khảo sát của nhóm các bác sĩ người Anh nói trên đủ số lượng để rút ra một kết luận nghiêm túc: Có tới 1486  phụ nữ ở lứa tuổi từ 20 đến 32 – lứa tuổi mang thai dễ dàng – tham gia. Một nửa trong số này đã từng mang bầu với đối tác thường xuyên (là chồng mình).

Nhóm nghiên cứu cũng tính đến cả những yếu tố khác có ảnh hưởng đến sự thụ thai như các bệnh phụ khoa, số lượng và thời kỳ cố gắng để mang bầu, tấn suất và thời gian các buổi “giao ban”, mức độ thắm thiết của mối quan hệ giữa đôi bên, những bất lợi về mặt di truyền, sức khoẻ của đối tác là nam giới…

Kết quả cho thấy rằng, các quý bà thay đổi nửa thứ hai của mình có khả năng thụ thai lớn hơn nhiều so với những đại diện của phái đẹp luôn luôn chung thuỷ. (Việc theo dõi tiếp trong thực tế, sau khi đề tài kết thúc, đã ghi nhận nhiều vụ ly hôn ở các phụ nữ do những cuộc tình “ngẫu hứng” mà có thai).

Người lãnh đạo cuộc thử nghiệm là bác sĩ Bill Amos cho biết khả năng thụ thai ở những người phụ nữ với người tình (không phải chồng mình) tăng lên 3 lần. Với những người phụ nữ “giao ban” ngẫu hứng với người lạ thì khả năng thụ thai còn nhiều hơn nữa, tới 5 lần.

Còn đây là một nghiên cứu tò mò nữa của các bác sĩ Anh. Họ tiến hành một cuộc thống kê xã hội học với trên 5.000 quý ông và được biết trong những năm gần đây khi “lên giường” họ khó làm phụ nữ thoả mãn hơn so với trước, khiến họ thiếu tin tưởng vào khả năng của mình.  Chính vì nguyên nhân này đã làm họ thường thay đổi nửa thứ hai của mình để chứng tỏ rằng mọi thứ ở mình đều ổn cả.

Ngoài ra, 65% những người đàn ông tham gia cuộc điều tra cho biết họ gặp những khó khăn trong việc làm người phụ nữ có thai. Tình trạng ngoại tình là phổ biến. Cứ 5 người được hỏi thì chỉ 1 người có quan hệ tình dục với một phụ nữ duy nhất. 53% bên cạnh người phụ nữ thường xuyên vẫn có một người nữa để “đi lại”, 20% giấu vợ đi tìm “cảm giác mới”. Trên 1/3 người được hỏi cảm thấy mình tự hào hơn khi có càng nhiều đối tác và nhiều kinh nghiệm “giao ban”.

Mới vừa đây, các chuyên gia tâm lý học Trường ĐH Binghampton (New York) khẳng định rằng họ đã tìm ra gen gọi là “gen sa ngã” ở những người hay phản bội và thường xuyên thay đổi bạn tình. Theo các nhà di truyền học, khuynh hướng phản bội và đa hôn (tức nhiều chồng/vợ - polygamy) được xác định ngay từ khi nằm trong bụng mẹ.

Xuất phát từ kết luận của các chuyên gia, người suốt đời chỉ yêu một người (vợ/chồng) hoặc kẻ phóng đãng, trăng hoa … không phải do giáo dục của cha mẹ mà do bản chất, quy định sẵn ở gen. Có thể rồi đây, muốn biết cuộc sống hôn nhân (hoặc gọi là “đường tình duyên”) của mỗi người sẽ ra sao, không cần đến nhà tử vi, tướng số mà chỉ cần đến một nhà di truyền học.

Bảo Châu