Năm 2005, nhà máy AVIA chính thức được xây dựng trên đất Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội, đặt nền móng cho một thương hiệu và sản phẩm có chất lượng số 1 Việt Nam về nước uống đóng chai ngày nay.

Nói về việc đầu tư sản xuất nước đóng chai, trong lúc đã có hàng loạt thương hiệu lớn, đang hoạt động trên thị trường nội địa, Tiến sĩ Tô Nhật, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn AMACCAO cho biết: “Sinh ra từ một miền quê Bắc Bộ, cũng như bao nhiêu người khác, tôi đã gắn bó với hương vị nước mưa từ nhỏ. Nước mưa hứng từ mái tranh, từ những máng bẹ cau, từ những vại, chum giữa trời,... đã trở nên rất quen thuộc. Chính từ ký ức ấy, tôi đã mơ đến sản phẩm nước uống mang hồn Việt và nhà máy nước đóng chai thuộc tập đoàn AMACCAO đã ra đời”.

{keywords}
Dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu

Để tìm được địa điểm có nguồn nước ngầm chất lượng tốt không hề dễ dàng. Sau bao ngày lặn lội kỳ công của các chuyên gia, kỹ sư chuyên ngành nước, mới phát hiện ra khu vực Nguyên Khê, Đông Anh là nơi có nguồn nước ngầm chất lượng tốt. Tập đoàn AMACCAO đã mời các chuyên gia hàng đầu đến từ châu Âu tới khảo sát nguồn nước ở đây. Họ đã lấy mẫu nước về kiểm nghiệm và kết luận, nguồn nước ở đây có chất lượng cao, có nguồn năng lượng đặc biệt, rất thích hợp để sản xuất nước uống đóng chai.

Có thể khẳng định rằng, không đâu có nguồn nước sạch và ngon như vậy ở miền Bắc. Sau này, khi Tập đoàn AMACCAO đầu tư nhà máy rượu tại đây để sản xuất các loại rượu Việt có chất lượng cao đã mời một chuyên gia tên tuổi của Nhật Bản về sản xuất rượu Sake và Soju để hợp tác. Vị chuyên gia này chỉ nhận lời mời của AMACCAO, sau khi lấy mẫu nước ở đây mang về Nhật kiểm định và thấy kết quả tốt, ông rất hài lòng. Theo vị chuyên gia này, nếu không có nguồn nước đủ tất cả các yếu tố cho sản xuất rượu thì ông không bao giờ nhận lời, bởi ông biết chắc chắn sản phẩm làm ra sẽ thất bại nếu nguồn nước không đạt tiêu chuẩn.

{keywords}
Các chuyên gia nước ngoài trực tiếp quản lý và giám sát sản phẩm đầu ra

Khi đã có nguồn nước chất lượng tốt rồi, Tập đoàn AMACCAO mới bắt đầu nhập toàn bộ dây chuyền tiên tiến nhất của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản về sản xuất. Nước ngầm là một bộ phận của chu trình thủy văn xâm nhập vào các hệ đất đá từ mặt đất. Thực tế thì nguồn nước này thường chứa nồng độ các nguyên tố cao hơn hẳn so với tiêu chuẩn nước uống được, đáng kể là Fe++, Mn+, H2S, Ca++,… Vì thế nước ngầm cần phải được xử lý tinh chế trước khi phân phối sử dụng.

Bằng công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, dây chuyền tự động hóa hoàn toàn, với phương pháp thẩm thấu ngược và ozone, nước ngầm sau khi được đưa lên từ độ sâu gần 200m, được xử lý qua hệ thống lọc tinh vi qua 10 cấp độ, dưới sự giám sát và kiểm định của các chuyên gia hàng đầu đến từ châu Âu và Nhật Bản.

{keywords}
Lễ ký kết hợp đồng với chuyên gia người Nhật

Năm 2009, nhà máy AVIA chính thức đi vào hoạt động và cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên, trong đó có sản phẩm nước đóng chai tinh khiết AVINAA 3A. Điểm khác biệt của nước tinh khiết AVINAA 3A là mang hương vị tự nhiên, ngọt mát như nước mưa, uống một lần không thể nào quên nhưng khác nước mưa ở chỗ là ngày nay nước mưa bị ô nhiễm axit độc do ô nhiễm môi trường, trong khi đó nước 3A tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của người uống

Để tạo ra được sản phẩm nước tinh khiết ngọt ngào như dòng nước mưa, ông Tô Nhật chia sẻ: “AMACCAO đã mời chuyên gia Bắc Mỹ và Israel về nghiên cứu thói quen, sở thích uống nước của người Việt. Sau 45 ngày tiến hành khảo sát trên địa bàn Bắc Bộ, các chuyên gia đã nhận ra thói quen của người Việt là thích vị nước mưa tự nhiên. Nhiều gia đình ngày nay vẫn có những bể thu nước mưa để uống quanh năm. Sau khi khảo sát, các chuyên gia đã quyết định sản xuất và điều chỉnh dây chuyển lọc sao cho nước AVINAA 3A có hương vị như nước mưa tự nhiên. Sau đó tiến hành kiểm tra đối với khách hàng và cán bộ nhân viên của Tập đoàn bằng cách “thử mù”. Tức là cho nước mưa và nước tinh khiết AVINAA 3A vào 2 cốc giống nhau, để những người tham gia phân biệt”.

{keywords}
Các thùng hàng đã sẵn sàng để chuyển đi

Kết quả là không ai có thể nhận ra đâu là nước mưa, đâu là nước tinh khiết AVINAA 3A. Điều ấy khẳng định nước AVINAA 3A có hương vị tự nhiên, ngọt mát như nước mưa, không giống bất cứ thứ nước tinh khiết nào đang có trên thị trường, mà vẫn giữ nguyên được khoáng chất, an toàn cho sức khỏe con người.

Bao bì của nước AVINAA 3A cũng rất khác biệt. Chai nước có thiết kế ấn tượng, cho cảm giác chắc chắn, tiện lợi, tinh khiết và sạch sẽ. Chai được tạo ra từ nhựa nguyên sinh, nhập từ Ả-rập Xê-út - Đây là nơi sản xuất ra những hạt nhựa tốt nhất thế giới. Nhựa nguyên sinh sẽ không tạo ra các chất có hại, hòa tan vào nước trong chai như nhựa tái chế.

Chính vì vậy, ngay từ khi sản phẩm ra mắt, AVINAA 3A đã vinh dự nhận được những danh hiệu, giải thưởng cao quý, được vinh danh trong các sự kiện. Hiện nay, nước AVINAA 3A có mức tăng trưởng tiêu thụ từ 30-50%/năm, kể cả trong thời điểm đại dịch Covid hoành hành. Đó là mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng đối với một sản phẩm phải cạnh tranh với hàng loạt “ông lớn” thế giới tại thị trường nội địa.

Thực tế, trong hơn 10 năm qua, nước uống AVINAA 3A và các sản phẩm mang thương hiệu AVIA, đã có mặt và phổ biến, rộng rãi khắp miền Bắc. Từ đồng bằng đến miền núi, từ nông thôn đến thành thị và đang trên đường “Nam tiến” chinh phục khách hàng phía Nam.

Đến năm 2018, Tập đoàn AMACCAO tiếp tục đầu tư mở rộng nâng công suất nhà máy AVINAA, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Rồi sản phẩm nước I-on 3A, là loại nước uống I-on kiềm, công nghệ Nhật Bản rất tốt cho sức khỏe, đã được đưa ra thị trường từ đầu năm 2020, ngay lập tức cũng đạt doanh số ấn tượng.

Ngày 24/6/2020, lô hàng nước tinh khiết AVINAA 3A đầu tiên, đã được xuất khẩu sang các quốc đảo thuộc Tây Thái Bình Dương. Bà Ngô Thị Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc kinh doanh - Công ty Cổ phần AVIA cho biết, đối tác tại Singapore đã tự tìm đến với chúng tôi, đề nghị về việc xuất khẩu sản phẩm của AVIA ra nước ngoài. Chúng tôi đã gửi mẫu sản phẩm cho đối tác đánh giá. Vượt qua những “bài kiểm tra” về chất lượng, họ rất hài lòng và đồng ý lựa chọn sản phẩm của Công ty cổ phần AVIA. Phía đối tác cho biết, họ đánh giá cao chất lượng sản phẩm và ấn tượng với kiểu dáng chai độc đáo, vỏ chai làm từ 100% nhựa nguyên sinh PET, đảm bảo vệ sinh an toàn. Sau lô hàng đầu tiên này, sản phẩm cũng sẽ xuất khẩu sang thị trường Singapore, mở ra con đường chinh phục thị trường Đông Nam Á nói riêng và thị trường thế giới nói chung.

Không chỉ giữ gìn cách thức uống truyền thống của dân tộc, Tập đoàn AMACCAO còn nâng chất lượng đồ uống này lên một tầm cao mới. Sự nỗ lực của AMACCAO đã được người tiêu dùng đáp lại. Giá trị truyền thống của dân tộc đã được tôn vinh trong hình thức mới, đưa các sản phẩm nước uống mang thương hiệu AVIA vươn lên vị trí số 1 Việt Nam, là niềm tự hào về khát vọng và trí tuệ Việt.

Thủy Anh

TẬP ĐOÀN AMACCAO

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, AMACCAO là một trong những Tập đoàn uy tín, vững mạnh, danh tiếng tại Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực chính: Thi công & XD, Đầu tư, SX & KD VLXD, Giáo dục & Đào tạo.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: http://amaccao.vn/

Hotline: 097 150 2288 hoặc (024) 66 505 581

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà hỗn hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội