Nói đến lĩnh vực sản xuất ống cống bê tông, không ít người vẫn nghĩ rằng thật đơn giản để tạo ra những sản phẩm này, bởi công nghệ và kỹ thuật không đòi hỏi sự phức tạp. Tuy nhiên, bước vào nhà máy AMACCAO, chứng kiến quá trình sản xuất tạo ra những ống cống bê tông các loại mới hiểu ra rằng nó không hề đơn giản. Đó là cả sự kết tinh của những công nghệ tinh hoa, cùng với kỹ năng giỏi và giàu kinh nghiệm của đội ngũ lao động trong nhà máy AMACCAO.

Công nghệ tinh hoa

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó giám đốc kỹ thuật Nhà máy bê tông AMACCAO chia sẻ: Điều cốt lõi, bí quyết tạo nên thương hiệu cống bê tông AMACCAO là sự đầu tư bài bản, tiến thẳng tới công nghệ hiện đại nhất. Hơn 20 dây chuyền sản xuất cống bê tông của AMACCAO đều thuộc hàng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, tự động hoàn toàn, được nhập khẩu từ Cộng hòa liên bang Đức, Italia và Hoa Kỳ với số vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD.

Máy đúc cống của Cộng hòa liên bang Đức như OMAG MAGNUM hay Pfeiffer đều là thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ bê tông rung ép. Những máy móc này hoàn toàn tự động, sử dụng công nghệ vừa rung, vừa ép với tần số cao. Nhờ vậy, các cốt liệu hạt to, hạt trung, hạt nhỏ, được trộn đều nhau và ép chặt, rắn chắc như một “khối đá” nhân tạo. Quá trình rung và ép đã được các chuyên gia tính toán, không làm phân tầng hoặc xô cục bộ các thành phần hạt trong bê tông không giống như công nghệ ly tâm khi quay các cốt sợi sẽ bị phân tầng làm giảm mác bê tông với cùng một cấp phối như nhau. Việc sử dụng bê tông khô cho phép ống cống AMACCAO đạt mác cao hơn hẳn, nó đặc biệt rắn chắc hơn nhiều lần công nghệ đúc ướt như cách sản xuất phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

{keywords}
 

Song song với máy đúc cống là các trạm trộn bê tông tự động hóa, từ cấp liệu đến điều chỉnh, vận chuyển liên hoàn... giúp cho các mé bê tông luôn luôn đạt sự chuẩn xác tới 99,99%, đảm bảo 100% mác thiết kế.

Khâu làm lồng thép cũng tự động hóa hoàn toàn, chỉ từ 3 - 6 phút đã hoàn tất 1 lồng thép. Trong khi phương pháp thủ công phải mất tới nửa ngày mới xong được 1 - 2 cái. Với công nghệ này, AMACCAO đã tạo ra được những sản phẩm lồng thép tròn, đều, do đó khả năng chịu lực rất tốt. Chính nhờ tốc độ sản xuất nhanh, quy mô lớn, AMACCAO luôn làm hài lòng những chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sungroup, Samsung, Tokyo,...  và các tổng thầu vừa đòi hỏi chất lượng cao, vừa đòi hỏi sản lượng lớn với tốc độ cấp hàng thần tốc.

{keywords}
 

Chất lượng dẫn đầu

Các nguyên liệu khác như xi măng được mua trực tiếp từ nhà máy Nghi Sơn và Tam Điệp (sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và Đan mạch), là xi măng rời được kiểm soát chất lượng bằng kẹp chì cho từ xe 60 tấn có chứng chỉ của nhà máy. Đá được nghiền trên công nghệ Nhật Bản, luôn đảm bảo về thành phần hạt, cũng như kích thước tiêu chuẩn. Cát sử dụng được lấy từ các nguồn có chất lượng cao, module đảm bảo. Thép sử dụng là thép cán nguội để gia tăng cường độ cao, được nhập khẩu và mua từ các hãng thép có thương hiệu. Điều này giúp giảm thiểu về khối lượng và đường kính mà vẫn đáp ứng yêu cầu của Viện khoa học và công nghệ Giao thông vận tải, thiết kế theo tiêu chuẩn chuyên ngành.

Không chỉ tạo ra sản phẩm cống bê tông có chất lượng số 1 Việt Nam, AMACCAO luôn ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển bền vững. Sản phẩm luôn gắn liền với việc tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường. Ống cống bê tông sử dụng  xi măng mác cao, cốt thép cán nguội được gia cường cho phép tiết kiệm tài nguyên từ 15 % đến 20% so với vật liệu thông thường, từ đó giảm lượng khí CO2, giúp giảm thiểu phát thải ra môi trường.

{keywords}
 

“Với hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển, Nhà máy bê tông AMACCAO đã đào tạo được đội ngũ người lao động có tay nghề cao, trình độ vững vàng, giàu kinh nghiệm thực tế. Cùng với công nghệ hiện đại, được đầu tư bài bản, qua đó tạo nên thương hiệu uy tín số 1 cả nước về các sản phẩm cống bê tông.” -  Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc nhà máy bê tông AMACCAO cho biết.

Hiện tại, 2 Nhà máy bê tông AMACCAO có thể sản xuất được 4-5 km cống các loại mỗi ngày. Trong đó, cống tròn có đường kính từ 300 - 3.000 mm. Còn cống vuông, cống hộp có thể đúc được với kích thước lên đến 4.000 - 4.500 mm, thậm chí đúc tại chỗ lên đến 12.300 mm.

Cống bê tông AMACCAO có nhãn hiệu màu xanh đặc trưng được in nổi bật, với chữ A cách điệu, đã xuất hiện ở khắp mọi công trình trên toàn quốc. Từ nhà ở dân dụng đến những tuyến cao tốc như Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên, cầu Nhật Tân, khu đô thị Vân Canh, quảng trường Lai Châu, KCN Samsung Thái Nguyên, KCN Kinh tế Nghi Sơn, khu kinh tế Vũng Áng,...

Ngày nay, cống bê tông đúc sẵn AMACCAO đã trở thành sản phẩm tiên phong của công nghệ hiện đại, được ứng dụng vào lĩnh vực sản xuất sản phẩm bê tông đúc sẵn tại Việt Nam. Sự xuất hiện của sản phẩm cống bê tông AMACCAO là biểu tượng, tạo ra bước biến chuyển lớn từ sản xuất thủ công sang sản xuất với quy mô công nghiệp, cùng công nghệ bê tông khô đầm rung tiên tiến nhất thế giới.

TẬP ĐOÀN AMACCAO

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, AMACCAO là một trong những Tập đoàn uy tín, vững mạnh, danh tiếng tại Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực chính: Thi công & XD, Đầu tư, SX & KD VLXD, Giáo dục & Đào tạo.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: http://amaccao.vn/

Hotline: 097 150 2288 hoặc (024) 66 505 581

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà hỗn hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ, TP Hà Nội

Ngọc Minh