IELTS là bài thi chuẩn quốc tế đánh giá khả năng Anh ngữ phổ biến nhất thế giới hiện nay với hơn 3,5 triệu lượt thi mỗi năm (năm 2018). Tại Việt Nam, IELTS lần đầu được biết đến là kỳ thi điều kiện dành cho những ứng viên của học bổng Chevening (Học bổng chính phủ Anh). Sau này, cùng với xu thế du học toàn cầu, IELTS được biết đến rộng rãi hơn như phần chuẩn bị bắt buộc cho những học sinh có ý định du học..

Cuộc đua đầu tư cho con học, luyện thi chứng chỉ IELTS ngay từ cấp THPT càng trở nên “nóng” hơn khi nhiều trường Đại học hàng đầu trong nước có xu hướng mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh qua chứng chỉ IELTS. Bên cạnh đó, nhiều gia đình lựa chọn cho con theo học các chương trình liên kết quốc tế 2+2 hay 3+1 giữa các trường Đại học Việt Nam và các trường Đại học quốc tế. Khi có chứng chỉ IELTS/TOEFL iBT, học sinh ứng tuyển không phải học dự bị bổ sung tiếng Anh.

Thực hiện mục tiêu kép với chứng chỉ IELTS ngay tại cấp THPT

Có chứng chỉ IELTS (yêu cầu tối thiểu thường trên 6,0) là điều kiện cần để ứng tuyển xét học bổng hay du học. Vì vậy, các bậc cha mẹ thường tìm kiếm trung tâm luyện thi IELTS cho con ngay từ năm lớp 10.

Năm 2021, nhiều trường Đại học hàng đầu công bố đề án tuyển sinh thông qua xét tuyển thẳng bằng chứng chỉ IELTS: Trường Đại học Ngoại thương (từ 6.5), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (từ 5.5), trường Đại học Bách khoa Hà Nội (từ 6.0), Khối Đại học Quốc gia Hà Nội (từ 5.5), Đại học Thương mại (từ 5.5), Học viện Báo chí và Tuyên truyền (từ 4.5)… Thí sinh có điểm số IELTS từ 4,0 cũng được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Với hiệu lực 2 năm kể từ ngày thi, việc có chiến lược học tập đúng đắn để sở hữu chứng chỉ IELTS ngay tại cấp THPT có thể giúp học sinh hoàn thành mục tiêu kép, vừa có thể theo đuổi ước mơ du học, vừa đảm bảo khả năng vào những trường Đại học hàng đầu trong nước.

{keywords}
 

Môi trường luyện thi chứng chỉ IELTS cho học sinh THPT

Việc lựa chọn phương thức ứng tuyển (bằng chứng chỉ IELTS hay xét điểm thi THPT) vào Đại học mơ ước cũng đang có sự thay đổi. Rõ ràng, lựa chọn con đường thông qua chứng chỉ IELTS có ưu thế hơn về sự chủ động. Những thí sinh có chứng chỉ IELTS năm lớp 11 có thể dành thời gian luyện thi các môn khác (như Toán, Vật lí, Hoá học, Ngữ văn…) hoặc tập trung cải thiện điểm cho mục tiêu du học.

Một khoá luyện thi IELTS tại các trung tâm hiện nay có thể lên đến 20-30 triệu đồng, trong thời gian ít nhất từ 3 tháng. Đây là một khoản chi phí không nhỏ. Hơn nữa, không phải trung tâm nào cũng đảm bảo chất lượng đồng đều, chiến lược ôn luyện phù hợp cho từng học sinh; chưa kể cha mẹ và học sinh mất nhiều thời gian và công sức do việc ôn luyện đều thực hiện ngoài giờ học ở trường. Bên cạnh đó, hai kỹ năng khó cải thiện điểm nhất Writing - Viết và Speaking - Nói cần có thời gian trau dồi và luyện tập để tiến bộ bền vững.

{keywords}
 

Với việc tổ chức dạy và ôn thi chứng chỉ IELTS ngay từ năm lớp 10, cam kết đầu ra IELTS từ 6,5, THPT Archimedes Đông Anh đang là một trong những ngôi trường thu hút đông đảo phụ huynh trên địa bàn thủ đô quan tâm thời gian gần đây.

THPT Archimedes Đông Anh cam kết hoàn thành IELTS từ 6.5

Chương trình học và ôn thi chứng chỉ IELTS là một phần trong chương trình tiếng Anh tổng thể của THPT Archimedes Đông Anh. Học sinh được trau dồi năng lực sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai thông qua chương trình học cơ bản và nâng cao, văn học Anh, viết luận và thuyết trình bằng tiếng Anh kết hợp các cuộc thi, sự kiện thường niên.

{keywords}
 

Điểm 4 bài thi IELTS sẽ phản ánh thực chất 4 kỹ năng sử dụng tiếng Anh của học sinh và có lộ trình đánh giá, cải thiện bền vững chứ không riêng kỹ thuật làm bài. THPT Archimedes Đông Anh cam kết học sinh hoàn thành chứng chỉ IELTS với điểm số từ 6.5.

Bên cạnh chứng chỉ IELTS, học sinh lớp Chất lượng cao cũng được học và ôn thi chứng chỉ SAT (theo năng lực, cam kết đạt 1300/1600), hoàn thành chứng chỉ Microsoft Office Specialist từ 2 kỹ năng. Đồng thời, học sinh cũng được học trải nghiệm/ gắn liền thực hành ở hầu hết các môn học; tư vấn, định hướng nghề nghiệp; hoạt động thể chất với các bộ môn và CLB đa dạng; giao lưu quốc tế về nghệ thuật và văn hoá, tham gia các hoạt động vì cộng đồng… nhằm giúp phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ.

THPT Archimedes Đông Anh tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022

Mức học bổng lên tới 75 triệu đồng/ năm.

Lớp Chất lượng cao: cam kết 100% đỗ Đại học Top 10.

Địa điểm học tốt nhất cho học sinh yêu thích khoa học tự nhiên.

Liên hệ: 0818 212 919

Ngọc Minh