Với thu nhập lên tới gần trăm triệu/ tháng, Huyền Lee đã chứng minh cho mọi người xung quanh thấy mạnh dạn theo đuổi đam mê với sự nỗ lực sẽ gặt hái được thành công.

Huyền Lee tên thật là Lê Thu Huyền, sinh năm 1990 ở Thanh Hóa và hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Huyền Lee đang là chủ studio ảnh cưới có tiếng nằm ngay trung tâm thành phố.

Cô vừa là người người điều hành mọi hoạt động vừa là make up chính của studio. Ngoài ra, Huyền còn là chủ của shop mỹ phẩm, đáng nói là shop đã đăng kí độc quyền đối với 1 số sản phẩm nổi tiếng.

{keywords}

Nhìn vào thành quả của Huyền ngày hôm nay, ít người biết được rằng cô đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn như thế nào.

Học kế toán tại một trường đại học có tiếng, lực học khá, giao tiếp tốt, ra trường cô gái này dễ dàng kiếm được một công việc kế toán cho một công ty xuất nhập khẩu.

Công việc lương chẳng phải cao khiến nhiều người ngưỡng mộ, xuýt xoa nhưng làm giờ hành chính, sáng đi tối về, an nhàn, ổn định, vậy thôi cũng khiến bố mẹ cô vui lòng.

Thế nhưng, Huyền lại thấy dường như mình không phải sinh ra để sống với những con số và cuộc sống quá đỗi an nhàn này. Những ngày đi làm sáng tới văn phòng chiều về nhà, những buổi tối hiếm hoi tụ tập cùng bạn không làm cô thỏa mãn.

Cô khao khát một cuộc sống thú vị hơn, nhiều trải nghiệm hơn. Nhưng tại thời điểm đó, chính cô cũng chưa rõ được đam mê của bản thân là gì.

{keywords}

Như một cơ duyên, trong một lần đi chụp hình cưới cho cô dâu cùng bạn, trong lúc rảng rang ngồi không, Huyền nhìn bạn make up làm việc, công việc trang điểm khiến cô bị hút hồn.

Không để cơ hội vụt mất, cô xác định việc trang điểm rõ ràng là thu hút bản thân mình hơn hẳn công việc kế toán nhẩm nhẩm tính tính, làm đẹp cho người khác rõ ràng thú vị hơn ngồi gõ lạch cạch những con chữ con số trên bàn phím máy tính.

Thế rồi, chỉ ngay sau đó cô đã mạnh dạn quyết định xin nghỉ việc và đi học trang điểm mặc sự phản đối của cha mẹ. Đó cũng chính là lúc cô gái trẻ bước ra khỏi ranh giới an toàn mà mình đã sống để bước vào một cuộc sống thú vị nhưng lắm bấp bênh.

Từ bỏ một công việc an nhàn, từ bỏ những giờ phút ở nhà tỉa tót móng chân, từ bỏ việc selfie cùng bạn bè ở những quán café sang chảnh mỗi tối, Huyền Lee dồn toàn bộ tâm sức đi học lớp trang điểm cá nhân và trang điểm cô dâu.

Thời gian còn lại, Huyền tự mày mò các cách trang điểm khác và tìm hiểu về rất nhiều các dòng mỹ phẩm. Nghỉ hẳn công việc, cha mẹ lại phản đối nên hoàn toàn không giúp đỡ về mặt tài chính, cô chỉ dùng số tiền lương tích cóp ít ỏi của mình để đóng tiền học và trang trải mọi chi tiêu hàng ngày.

Có những ngày đi học tới 10 đêm, xe hết xăng, thân gái một mình dắt xe trong đêm tối mà muốn bật khóc. Nhưng nghĩ tới gương mặt của những cô dâu xinh đẹp được phù phép từ bàn tay phù thủy của mình, nghĩ tới những viễn cảnh tương lai tươi đẹp, cô cắn môi mà bước tiếp.

{keywords}

Có lần cô bị tai nạn, chân tay trầy xát, chẳng dám nói với mẹ vì ngày ấy mẹ vẫn giận lắm, lại tự mua bông băng lau vết thương, urgo dán lại rồi vẫn lao vào học tập. Đó là những quãng thời gian khó khăn nhất với cô gái vốn đang sống cuộc sống an nhàn, mọi thứ cha mẹ đã sắp đặt sẵn.

Đó cũng là lúc cô nhiều lần muốn từ bỏ, cảm thấy ngã gục. Thế nhưng, Huyền lại lì hơn mọi người vẫn tưởng. “Tìm được ngành nghề mà mình yêu thích đã chẳng dễ dàng gì, vậy giờ tìm được rồi cớ sao mình lại từ bỏ”- Huyền chia sẻ.

Thế rồi những nỗ lực của cô gái trẻ đã được đền đáp, sau vài tháng học và tự mày mò nghiên cứu, Huyền bắt đầu nhận những mối đầu tiên. Ban đầu chỉ là một số bạn sinh viên ít tiền, thuê cô make up chụp ảnh kỉ niệm bình thường.

Nhưng mỗi lần nhận được tin nhắn cảm ơn của các bạn và được tag tên là người make up trong bộ ảnh lung linh Huyền lại cảm thấy rất hạnh phúc.

Cô càng có động lực để nâng cao tay nghề hơn, dần dần nhận được nhiều mối hơn. Tiếng tăm cứ thế được gây dựng. Cho tới thời điểm hiện tại, chỉ sau có hơn 1 năm Huyền đã có được một studio áo cưới của riêng mình ở ngay trung tâm Sài Gòn.

Từ một nhân viên công sở làm việc hành chính, Huyền đã trở thành chủ studio áo cưới kiêm luôn người đại diện phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam với tổng thu nhập khoảng 80 triệu đồng/ tháng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Huyền Lee chia sẻ: “Chúng ta ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống, hãy sống cuộc sống của chính mình, và hạnh phúc theo cách của riêng mình”.

(Theo Thế giới trẻ)