Đại gia ôtô bỏ hoang showroom, ôm tiền đổ về Đà Nẵng buôn đất

Sau Tết, nhiều ông chủ kinh doanh ô tô cũ ở Hà Nội bỏ cửa hàng, lũ lượt rủ nhau ôm tiền vào Đà Nẵng, Quảng Nam tranh thủ lướt sóng bất động sản. Tiền lãi “bỏng tay” so với buôn xe cũ khiến nhiều người lao vào.

Ô tô cũ ế thảm, đất nền lên ngôi

Có cửa hàng kinh doanh ô tô cũ trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội nhưng từ sau Tết đến Nguyên đán, Nguyễn Quang Anh không còn mặn mà với công việc bán xe nữa. Xe cũ mua từ cuối năm ngoái, tồn đọng nhiều, bán không ai mua. Bỏ mặc cửa hàng, anh rủ thêm 2 người bạn “cùng cảnh ngộ” vào Đà Nẵng, Quảng Nam theo trào lưu lướt sóng đất nền.

Quang Anh cho biết, sau Tết ô tô ế quá, toàn ngồi chơi nhìn đám xe chật kín cửa hàng mà ngao ngán. Phải nghĩ cách kiếm tiền bù đắp. Thấy có người mách nước tìm vào Đà Nẵng buôn đất, thế là anh nghe theo.

Đại gia ôtô bỏ hoang showroom, ôm tiền đổ về Đà Nẵng buôn đất
Nhiều đại gia Hà Thành kéo nhau vào Đà Nẵng, Quảng Nam lướt sóng đất nền

Sau Rằm tháng Giêng, cùng với hai người bạn, anh ôm 2 tỷ đồng đến thẳng xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng). Đất ở đây tăng giá chóng mặt. Nếu trước Tết, giá chỉ khoảng 300 triệu đồng/100m² thì sau Tết đã đội lên gần 800 triệu. Có 2 tỷ trong tay, ba anh em mua một mảnh hơn 200 m2. Mua xong khoảng hơn một tuần bán sang tay được 2,2 tỷ đồng, trừ chi phí, mỗi người bỏ túi 70 triệu đồng. Tính ra, hiệu quả hơn bán ô tô cũ.

“Bọn tôi không dám ôm lâu vì thấy giá đất giờ cũng khá cao, có người hỏi mua là bán sang tay ngay thu hồi vốn. Vụ đầu tiên suôn sẻ, tiếp luôn vụ nữa ở Điện Bàn (Quảng Nam) bởi đất cũng đang tăng giá chóng mặt. Chúng tôi mua được một lô gần 300 m2, giá 1,8 tỷ đồng, xong hơn một tuần lại bán sang tay thu về 2 tỷ, lãi chia nhau. Nếu cứ làm chớp nhoáng như vậy, mỗi tháng có thể được 2-3 phi vụ, mỗi phi vụ chỉ cần lãi 70 triệu đồng thì một tháng mỗi người cũng thu 100-200 triệu đồng, nhẹ nhàng như mơ”, Quang Anh kể.

Sau hai vụ lướt sóng thành công, thông tin lan ra. Nhiều người trong giới kinh doanh ô tô cũ tại Hà Nội theo chân, bỏ lại cửa hàng, rủ nhau vào Đà Nẵng, Quảng Nam săn đất nền. Đến nay, hơn chục anh em kinh doanh ô tô cũ đã lập “căn cứ” tại Đà Nẵng, Quảng Nam, ngoài ra một số đổ về Cam Ranh (Khánh Hòa) buôn đất.

Cũng theo lời Quang Anh, rất nhiều dân buôn đất từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Nghệ An,... đổ về Đà Nẵng và Quảng Nam, tất cả đều vì lợi nhuận. Thấy giá đất tăng khủng khiếp nên họ muốn nhanh tay kiếm lời. Các thông tin về quy hoạch như xây dựng trung tâm đại học, trung tâm hành chính mới tại Điện Bàn, một số đơn vị hành chính của thị xã Điện Bàn sẽ sáp nhập về Đà Nẵng, hay xây dựng khu thương mại, trường đua ngựa tại Hòa Vang,... đi đâu cũng nghe thấy.

Đại gia ôtô bỏ hoang showroom, ôm tiền đổ về Đà Nẵng buôn đất
Các trung tâm nhà đất vì thế mọc lên nhan nhản ở những nơi giá đất tăng vọt

Cùng với đó là đội ngũ “cò mồi” ngày đêm sục sạo khắp trong làng, ngoài ruộng tìm mua đất, khiến cho giá tăng cao gấp từ 3-5 lần so với thời điểm cuối năm 2018. Có nhiều người mua đất của dân, ký hợp đồng rồi đặt cọc tiền xong là bán sang tay ngay đã có lời. Có người vừa bán xong, nhưng thấy mảnh đất đó tăng giá nhanh quá, thế là mua lại, rồi lại bán. Cứ lòng vòng như vậy mà vẫn kiếm được tiền.

Cơ hội vàng?

 

Nói chuyện với một nhóm anh em kinh doanh xe cũ vừa từ Đà Nẵng ra, sau mấy phi vụ lướt sóng đất nền thành công, ai cũng vui vì kiếm được tiền.

“Biết là giá đất tăng ảo nhưng ai cũng lạc quan. Chúng tôi mua xong là bán ngay, không tham lãi lớn ôm lâu nên chẳng lo. Thấy mảnh đất nào ưng ý thì mua ngay không chần chừ, có người hỏi là bán ngay không tiếc vì lãi ít. Hơn nữa 3-4 anh em chung vốn, mua những mảnh nhỏ, nên rủi ro cũng không lớn”, một người trong nhóm kể.

Không những thế, có người còn đưa ra những phân tích không khác gì của chuyên gia lâu năm trong ngành bất động sản. Chẳng hạn, giá đất tăng, ngoài những lý do như quy hoạch, hạ tầng và chính sách vĩ mô,... còn theo chu kỳ. Cứ tính một chu kỳ từ 7-10 năm. Nhìn lại thị trường bất động sản, khủng hoảng vào năm 1997, rồi bùng nổ vào năm 2005-2009, sau đó lại khủng hoảng vào năm 2011-2015. Nếu xét theo chu kỳ trên thì 2018 bắt đầu thời điểm giá đi lên. Còn năm nay được coi là vô cùng quan trọng bởi mọi yếu tố rất thuận lợi.

Đại gia ôtô bỏ hoang showroom, ôm tiền đổ về Đà Nẵng buôn đất
Nhiều người lo ngại bong bóng bất động sản sẽ nổ ra tại Đà Nẵng

Với Đà Nẵng, năm 2017 đã đón nhận “cú hích” rất quan trọng là hội nghị APEC được tổ chức tại đây. Kể từ đó đến nay, rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đổ vốn vào bất động sản. Từ Đà Nẵng lan sang Quảng Nam, dự báo thị trường bất động sản tại đây còn đi lên khoảng 4 năm nữa. Nếu bỏ qua, sẽ mất cơ hội vàng.

Trên thực tế, đây đang là thời điểm đất nền tại nhiều nơi tăng giá chóng mặt. Ngay khu vực ven đô Hà Nội, từ cuối năm 2018 giá đã tăng cao. Tuy nhiên, dân kinh doanh ô tô cũ cho rằng, đất ven đô Hà Nội đắt hơn trong Đà Nẵng, Quảng Nam, hơn nữa giá đã cao nên ít người hỏi mua. Vì vậy, đổ vào “miền đất hứa” Đà Nẵng, Quảng Nam là thượng sách. Trong cuộc trò chuyện này, những thông tin về giá đất tăng theo ngày, nhiều người lãi khủng được kể rôm rả.

Trên thực tế, thị trường bất động sản tại một số địa phương thuộc Đà Nẵng và Quảng Nam đang trong thời kỳ “hỗn loạn”. Việc tung tin quy hoạch, giả mạo chữ ký lãnh đạo, công văn để "lừa" các nhà đầu tư đã từng diễn ra. Các cơ quan chức năng tại đây đã phải ra văn bản cảnh báo về các thông tin sai lệch, đồn thổi. UBND huyện Hòa Vang gửi công văn xuống tận các xã tuyên truyền người dân cảnh giác với giới “cò” đổ xô về các vùng nông thôn “hét” giá nhằm tạo ra cơn sốt đất ảo.

Điều đáng lo ngại là dù đã được cảnh báo, người dân vẫn lao vào ôm đất do ham lãi khủng. Đặc biệt với các nhà đầu tư lướt sóng, họ chấp nhận phần may rủi 50-50, để có thể kiếm nhiều tiền trong một vài tháng.

Ý kiến từ giới chuyên môn khẳng định, bong bóng bất động sản tại Đà Nẵng, Quảng Nam đang hình thành. Nếu không tỉnh táo, nhà đầu tư lướt sóng có thể gánh hậu quả bất kỳ lúc nào, nhất là những người mua cuối cùng.

Trần Thủy

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Dinh thự hơn 100 tuổi sắp bị di dời khỏi 'cao điểm long mạch' Đà Lạt
Dinh thự hơn 100 tuổi sắp bị di dời khỏi 'cao điểm long mạch' Đà Lạt
Đầu tưicon  21/03/2019 

Dinh thự có kiến trúc đẹp bậc nhất Đà Lạt dự kiến sẽ bị di dời để xây dựng trung tâm thương mại - khách sạn theo quy hoạch chi tiết khu trung tâm Hòa Bình.

 
Tăng trưởng cao  25 năm liên tục: Việt Nam lập kỳ tích 'Đổi mới 4.0'?
Tăng trưởng cao 25 năm liên tục: Việt Nam lập kỳ tích 'Đổi mới 4.0'?
Đầu tưicon  21/03/2019 

 Việt Nam được khuyến nghị chuyển hướng chiến lược phát triển và đã có những định chế tư nhân lớn như Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng... âm thầm bắt nhịp vào cuộc chơi thập kỷ.

 
Giá điện tăng: EVN thu gần 1 tỷ USD, vẫn kêu chưa đủ
Giá điện tăng: EVN thu gần 1 tỷ USD, vẫn kêu chưa đủ
Đầu tưicon  21/03/2019 

Giá điện chính thức được Bộ Công Thương tăng từ ngày 20/3. Số tiền các hộ sử dụng điện chi trả sẽ tăng lên.

 
Từ chiều nay: Giá điện tăng, cuối tháng này hóa đơn vọt lên
Từ chiều nay: Giá điện tăng, cuối tháng này hóa đơn vọt lên
Đầu tưicon  20/03/2019 

Giá điện chính thức tăng 8,36% so với giá bán điện bình quân hiện hành (1.720,65 đồng/kWh), tương ứng giá bán lẻ điện bình quân 2019 khoảng 1.864,04 đồng/kWh.

 
'Bắt tay' với Trung Quốc, Pakistan ôm nợ ít nhất 10 tỷ USD
'Bắt tay' với Trung Quốc, Pakistan ôm nợ ít nhất 10 tỷ USD
Đầu tưicon  20/03/2019 

Pakistan đang nợ “người bạn” Trung Quốc ít nhất 10 tỷ USD cho việc xây dựng cảng Gwadar và các dự án khác trong Sáng kiến Vành đai, Con đường, một tướng cấp cao của Mỹ nói...

 
Cơn sốt phía Đông: Đất Trâu Quỳ - Gia Lâm 150 triệu/m2, tin được không
Cơn sốt phía Đông: Đất Trâu Quỳ - Gia Lâm 150 triệu/m2, tin được không
Đầu tưicon  20/03/2019 

Tại Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội), theo lời môi giới các lô đất có vị trí đẹp nhất đang được chào bán với giá 135-140 triệu/m2. Đất nền một số khu vực ở Gia Lâm tăng phi mã kể từ khi có dự án Vincity.

Đầu tư gì với tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?
Đầu tư gì với tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?
Đầu tưicon  22/03/2019 

Mua đất, căn hộ, đầu tư chứng khoán hay mở cửa hàng kinh doanh… đâu là kênh đầu tư hợp lý nhất với số tiền nhàn rỗi hơn 2 tỷ đồng?

Mất tiền tỷ vì 'sập bẫy' mua đất trên giấy
Mất tiền tỷ vì 'sập bẫy' mua đất trên giấy
Đầu tưicon  19/03/2019 

Nhiều người ở Thanh Hóa dốc hàng trăm triệu, thậm chí tiền tỷ để đặt cọc mua đất có vị trí đẹp. Họ "sập bẫy" của cựu cán bộ tài nguyên câu kết với nam phó giám đốc 9X.

Vì sao người Nhật ám ảnh với việc đúng giờ đến từng giây?
Vì sao người Nhật ám ảnh với việc đúng giờ đến từng giây?
Đầu tưicon  19/03/2019 

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, một nhân viên nữ bị nhắc nhở: Bạn đi trễ 10 giây. Đúng giờ từ lâu đã là nỗi ám ảnh của người Nhật Bản.

Việt Nam có bao nhiêu hãng hàng không là vừa?
Việt Nam có bao nhiêu hãng hàng không là vừa?
Đầu tưicon  19/03/2019 

Thị trường hàng không Việt Nam được đánh giá là khá “béo bở” và được nhiều nhà đầu tư quan tâm, song việc sắp tới khi nào sẽ có thêm một hãng hàng không tham gia thị trường vẫn còn là dấu hỏi.

Thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam: Giấc mơ 'đẳng cấp Châu Á' 2045
Thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam: Giấc mơ 'đẳng cấp Châu Á' 2045
Đầu tưicon  19/03/2019 

Hơn một thập kỷ qua, Đà Nẵng đã vươn mình mạnh mẽ trở thành một “thành phố đáng sống”, là đô thị hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đến nay, một chặng đường mới đã sẵn sàng để Đà Nẵng vươn lên nấc thang mới.

10 ngày đút túi hơn 1 tỷ: Đại lộ Thăng Long, kỷ lục 10 năm lại nổ
10 ngày đút túi hơn 1 tỷ: Đại lộ Thăng Long, kỷ lục 10 năm lại nổ
Đầu tưicon  19/03/2019 

 “Chỉ cần 10 ngày, giá đất đã tăng từ 5-7 triệu đồng/m2, nhiều người đầu tư lướt sóng thu lời đến cả tỷ đồng”, một môi giới nhà đất trên đại lộ Thăng Long cho biết.

Dự án tỷ USD ở Venezuela: Chưa làm gì, PVN 'hoa hồng' ngay trăm triệu USD
Dự án tỷ USD ở Venezuela: Chưa làm gì, PVN 'hoa hồng' ngay trăm triệu USD
Đầu tưicon  18/03/2019 

Số tiền "phí hoa hồng" tham gia dự án Junin 2 lên đến 584 triệu USD. Bộ Công an đang điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật tại dự án này. 

10.000 tỷ 'đắp chiếu' bên Lào: Đại dự án thất bại của tập đoàn Nhà nước
10.000 tỷ 'đắp chiếu' bên Lào: Đại dự án thất bại của tập đoàn Nhà nước
Đầu tưicon  18/03/2019 

Không riêng gì dự án Junin 2 ở Venezuela của PVN, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cũng có dự án “rót” hàng nghìn tỷ bên Lào nằm đắp chiếu. 

Đại dự án thất bại ở nước ngoài: Tỷ USD mang đi, những trái đắng nhận về
Đại dự án thất bại ở nước ngoài: Tỷ USD mang đi, những trái đắng nhận về
Đầu tưicon  19/03/2019 

Nhiều dự án của các tập đoàn nhà nước đang gặp khó ở nước ngoài. Các tập đoàn đã đầu tư trên 7 tỷ USD ở nước ngoài nhưng hơn 5,5 tỷ USD chưa thu hồi.

Vị đại gia bỏ gần 100 tỷ xây căn hầm trú ẩn cho riêng mình
Vị đại gia bỏ gần 100 tỷ xây căn hầm trú ẩn cho riêng mình
Đầu tưicon  17/03/2019 

Trái ngược với suy nghĩ hầm tận thế là những căn phòng bêtông xám xịt, chứa đầy phòng ẩn náu và đồ ăn hộp, những kiến trúc xa hoa dưới đây mang cái nhìn mới về nơi trú ẩn cao cấp với dịch vụ tiện nghi và sang trọng.

Làm cao tốc Bắc - Nam: Trung Quốc dễ thắng thầu?
Làm cao tốc Bắc - Nam: Trung Quốc dễ thắng thầu?
Đầu tưicon  16/03/2019 

Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) đã làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT và đề xuất tham gia đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP) Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khó hoàn vốn khi chính thức vận hành
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khó hoàn vốn khi chính thức vận hành
Đầu tưicon  16/03/2019 

Dự kiến, cuối tháng 4/2019, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chính thức vận hành đi vào vận hành thương mại, Ban quản lý dự án đang nỗ lực gấp rút các khâu thiện dự án để đưa vào vận hành.

Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!
Cấm xe máy ở Hà Nội: Bắt con voi chui vừa lỗ kim!
Đầu tưicon  15/03/2019 

Một lần nữa, người dân lại xôn xao trước đề xuất thí điểm cấm xe máy tuyến Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của Sở GTVT Hà Nội. Rất nhiều ý kiến trái chiều, kẻ đi ô tô thì ủng hộ, còn người đi xe máy không đồng tình.

Đài Loan 15 triệu xe máy không tắc, Indonesia cấm rồi bỏ: Hà Nội tính sao?
Đài Loan 15 triệu xe máy không tắc, Indonesia cấm rồi bỏ: Hà Nội tính sao?
Đầu tưicon  16/03/2019 

  Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, ý thức chấp hành luật giao thông kém.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN