Tại buổi làm việc sáng 23/3, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam cho hay ông Greg Norman (quốc tịch Mỹ), đại sứ du lịch Việt Nam, một người chơi golf nổi tiếng, chuyên gia hàng đầu thế giới về thiết kế sân golf cho hay sẽ hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam làm một đoạn phim 15 phút giới thiệu về sân golf Việt Nam ra các nước và clip ngắn 1-2 phút nói về chơi golf ở Việt Nam trong các chương trình quảng bá của ngành du lịch.

Đây là một phần trong các hoạt động của ông Greg Norman nhằm hỗ trợ du lịch golf ở Việt Nam phát triển.

{keywords}
Ông Greg Norman trả lời phỏng vấn báo chí

Trao đổi với báo giới, ông Greg Norman cho biết ông đã đi 77 nước, mỗi quốc gia lại có rất nhiều cách để phát triển du lịch. Việt Nam là một nước trẻ, lại được Chính phủ ủng hộ nên cần đoàn kết, cùng làm việc với nhau để tìm ra hướng đi đúng và cần có những chuyên gia định hướng để phát triển du lịch.

Với địa hình đa dạng, thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống sân golf đạt chuẩn quốc tế,... ông Greg Norman cho rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng trong việc phát triển du lịch golf.

Đặc biệt, theo ông Greg Norman, lượng chi trả của khách quốc tế chơi golf thường cao gấp 6 lần so với khách quốc tế khác, vì vậy thời gian tới Việt Nam cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá về du lịch golf, nghỉ dưỡng cao cấp dành cho những khách du lịch có chi tiêu cao.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, sắp tới sẽ thành lập Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam và mời ông Greg Norman làm cố vấn cấp cao.

Cụ thể, trong vai trò này, ông Greg Norman sẽ tư vấn cho Hiệp hội những giải pháp, cách thức nhằm tăng cường công tác truyền thông trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các sân golf Việt Nam đến thế giới, thu hút khách chơi golf quốc tế đến Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam.

Đồng thời, huyền thoại golf thế giới Greg Norman sẽ tư vấn những nội dung liên quan đến kinh nghiệm, chuyên môn về xây dựng thương hiệu Việt Nam là điểm đến của Du lịch Golf - lĩnh vực mà ông Greg Norman là chuyên gia hàng đầu. Ông sẽ tư vấn cho các thành viên trong Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam và các chủ đầu tư quan tâm tới việc xây dựng, thiết kế các sân golf mang đẳng cấp quốc tế và xây dựng các tour du lịch phù hợp với đối tượng là những nhà chơi golf trong và ngoài nước.

{keywords}
Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch golf

Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam dự kiến ra mắt trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 diễn ra tuần tới. Ông Vũ Thế Bình cho hay, thành viên hiệp hội là những DN sân golf và các DN lữ hành hàng đầu của Việt Nam.

Hiệp hội ra đời nhằm kêu gọi tất cả các sân golf tham gia thu hút khách du lịch là những người chơi golf. Tuy nhiên, do kinh nghiệm còn hạn chế, nên ông Bình rất mong với sự hỗ trợ của ông Greg Norman, khách du lịch là người chơi golf sẽ biết đến và tới Việt Nam nhiều hơn.

Hiện hai thị trường có nhiều khách đến Việt Nam chơi golf nhiều nhất là Nhật Bản và Hàn Quốc. Năm 2018, Việt Nam đón 3,5 triệu lượt du khách Hàn, 800.000 lượt khách du lịch Nhật, trong đó có nhiều golfer.

Ông Greg Norman nhận xét, Việt Nam có sự thay đổi vượt bậc, qua từng 10 năm lại nhận thấy sự khác biệt, nên ngoài khách du lịch quốc tế, ông cho rằng để phát triển du lịch Việt Nam cần tập trung vào cả lượng khách nội địa, đặc biệt có giải pháp khuyến khích những người trẻ đi du lịch thông qua việc trao thưởng.

Ngọc Hà